xs
xsm
sm
md
lg

นับถอยหลัง ยูโร 2016!! "ผีดิบ" เด่นที่เกมรับ ขอลุ้นลิ่วน็อคเอาต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิเปรียน ทาทารูซานู มือกาว ม่วงมหากาฬ
ทุกคนน่าจะจดจำผลงานของ โรมาเนีย ได้จากศึก เวิลด์ คัพ ปี 1994 ที่ล้ม อาร์เจนตินา รอบ 16 ทีม 3-2 ก่อนจะจอดป้ายรอบ 8 ทีมแพ้จุดโทษ สวีเดน 4-5 หลัง 120 นาทีเสมอกัน 2-2 ส่วน ยูโร ไปได้ไกลที่สุดคือรอบ 8 ทีมเมื่อปี 2000 ที่ เบลเยียม กับ เนเธอร์แลนด์ส เป็นเจ้าภาพร่วม ที่ผ่านมาเคยเล่นรอบสุดท้ายยุโรป 4 ครั้ง โดยการมาฝรั่งเศสครั้งนี้ถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2008 ภายใต้การนำของ อังเคล ยอร์ดาเนสคู กุนซือที่สมัยเป็นนักเตะเคยนำ สเตอัว บูคาเรสต์ คว้าแชมป์ ยูโรเปียน คัพ ปี 1986

ไร้ดาวเด่น - โรมาเนีย ปราศจากแข้งซุปตาร์นับตั้งแต่ยุค จอร์จี ฮาจี จอมทัพพรสวรรค์ ต่อด้วย เอเดรียน มูตู อดีตกองหน้า เชลซี, ยูเวนตุส และ ฟิออเรนตินา ที่ไม่ได้เล่นระดับนานาชาตินับตั้งแต่ปี 2013 ตอนนี้มีเพียง ซิเปรียน ทาทารูซานู มือกาว "ม่วงมหากาฬ" กับ อเล็กซานดรู แม็กซิม มิดฟิลด์ สตุ๊ตการ์ท ที่เหลือก็ค้าแข้งแถบยุโรปตะวันออก, ตุรกี หรือไม่ก็ตะวันออกกลาง โดยยังต้องพึ่งกองกลางวัย 36 ปีอย่าง ลูเซียน ซานมาร์เทียน ที่เล่นอยู่กับ อัล-อิตติฮัด ใน ซาอุดิ อาระเบีย

เด่นที่เกมรับ - รอบคัดเลือก 10 นัด โรมาเนีย ไม่ปราชัยชนะ 5 เสมอ 5 นัด ส่วนหนึ่งเพราะหลังบ้านเหนียวแน่นที่เสียไปแค่ 2 ประตูถือว่าน้อยที่สุด ขนาดแชมป์กลุ่มอย่างไอร์แลนด์เหนือยังบุกไปโดนสอย 0-2 ที่ บูคาเรสต์ อีกทั้งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเกมกระชับมิตรต้อนรับการมาเยือนของ สเปน ก่อนจะเสมอกัน 0-0 ส่วนหนึ่งเพราะประสบการณ์ของ 2 แนวรับ ราซวาน รัต วัย 35 ปีติดธงมาแล้ว 108 นัด รวมถึง วลาด คิริเคส กัปตันทีมวัย 26 ปีอยู่กับ นาโปลี หลัง 2 ซีซันที่ค้ำหลังให้ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์

จุดอ่อน - อังเคล ยอร์ดาเนสคู กุนซือ โรมาเนีย ต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อให้ทีมผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำมากกว่านี้ ปัจจุบันพึ่ง บ็อกดาน สแตนคู ของ เกนเคลอร์บิลิจี ที่มีสถิติจุ๋มจิ๋ม 38 นัดยิง 9 ประตู รวมรอบคัดเลือก 10 นัดทีมยิง 11 ประตูโดยมีเกมที่บุกชนะ หมู่เกาะ ฟาโร 3-0 รวมอยู่ด้วย โดยอาจต้องฝากความหวังที่ นิโคเล สแตนซิอู มิดฟิลด์รุ่งวัย 22 ปีจาก สเตอัว บูคาเรสต์ ที่ยิงประตูชัยเกมลับแข้งเปิดบ้านชนะ ลิธัวเนีย 1-0 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมประเดิมสนามด้วย

โรมาเนีย อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับเจ้าภาพ ฝรั่งเศส ซึ่งก็คงหนักใจไม่น้อยเพราะต้องเจอกันตั้งแต่เปิดหัวถือเป็นเรื่องขวัญกำลังใจหากพลาดพลั้งแพ้เละ แต่ถ้ามีแต้มติดไม้ติดมือจาก สวิตเซอร์แลนด์ และนัดสุดท้ายไปลุ้นชนะ อัลแบเนีย ที่น่าจะอ่อนที่สุดในกลุ่มก็คงมีโอกาสตีตั๋วเข้าสู่รอบน็อคเอาต์ได้อย่างไม่ยาก
อังเคล ยอร์ดาเนสคู กุนซือ โรมาเนีย หลังบ้านสุดเหนียว

กำลังโหลดความคิดเห็น