xs
xsm
sm
md
lg

“ผี” เปลี่ยนชื่อสแตนด์ฝั่งใต้เป็น “เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ตำนานลูกหนัง ผีแดง
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปลี่ยนชื่อสแตนด์ฝั่งใต้เป็น เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน เพื่อเป็นเกียรติแก่ตำนานนักเตะแนวรุกดีกรีทีมชาติอังกฤษชุดแชมป์โลกปี 1966

ชาร์ลตัน ปัจจุบันวัย 78 ปีเป็นเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยซัดไปทั้งสิ้น 249 ประตูจาก 758 นัด คว้าแชมป์ลีกสูงสุดหรือ ดิวิชัน 1 เดิม 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัยและแชมป์ ยูโรเปียน คัพ 1 สมัยปี 1968 จากการเล่นระหว่างปี 1956-1973

นอกจากนี้ ชาร์ลตัน ยังคว้าแชมป์โลกกับอังกฤษ ซึ่งเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ชาติจวบจนทุกวันนี้ ซึ่งปีเดียวกันยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ “บัลลงดอร์”

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2011 แมนฯยู ได้เปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์ฝั่งเหนือเป็น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นเกียรติแก่บรมกุนซือ ส่วนชื่อ เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ฝั่งใต้นั้นจะได้ฤกษ์ใช้อย่างเป็นทางการครั้งแรกเกม พรีเมียร์ ลีก ที่จะรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน วันที่ 2 เมษายนนี้

ชาร์ลตัน กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจทั้งกับตัวเองรวมถึงครอบครัว แมนฯยู เป็นส่วนสำคัญของชีวิต อีกทั้งที่ เธียเตอร์ ออฟ ดรีม ก็มีความทรงจำมากมายทั้งในฐานะผู้เล่นที่ยิงประตู รวมถึงตำแหน่งผู้อำนวยการ สุดท้ายอยากขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องที่ทำงานหนักจนเรามาอยู่ในระดับแนวหน้า”


กำลังโหลดความคิดเห็น