xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก!! เสือใต้แถลง “เกิร์ด มุลเลอร์” ความจำเสื่อม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เกิร์ด มุลเลอร์ ตำนาน บาเยิร์น มิวนิก
บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่ง บุนเดสลีกา ช็อกแฟน ๆ ลูกหนังเมืองเบียร์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตามวัน - เวลาประเทศไทย ประกาศ เกิร์ด มุลเลอร์ ศูนย์หน้าตำนานของสโมสร เจอโรคอัลไซเมอร์เล่นงาน

มุลเลอร์ เป็นกองหน้าที่น่าเกรงขามแบบสุด ๆ ของวงการ ยุค 1970 ทะลวงตาข่าย 68 ประตู จาก 62 เกม ให้ เยอรมันตะวันตก (สมัยยังไม่รวมประเทศ) หยิบโทรฟี ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 1972 และแชมป์ ฟุตบอลโลก 1974

ยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นบาวาเรีย คลอดแถลงการณ์ มุลเลอร์ ซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 70 ปีบริบูรณ์ เดือนพฤศจิกายนนี้ เข้ารับการรักษาตัว ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ “เกิร์ด มุลเลอร์ โชคร้ายเนื่องจากอาการป่วยหนัก เขามีอาการของโรคอัลไซเมอร์ มาเป็นเวลานาน”

ขณะที่ คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิเก ประธานสโมสร ยกย่อง “ไอ้ลูกระเบิด” เปรียบดั่งผู้พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลระดับชาติ “เกิร์ด มุลเลอร์ เป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะของโลก หากไม่มีประตูของเขา บาเยิร์น มิวนิก และ ทีมชาติเยอรมนี คงไม่อาจยิ่งใหญ่อย่างเช่นทุกวันนี้”

เจ้าของสมญา “แดร์ บอมเบอร์” รับใช้ “เสือใต้” นาน 15 ฤดูกาล ช่วยต้นสังกัดครองแชมป์ ยูโรเปียน คัพ (ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปัจจุบัน) 3 สมัย ปี 1974-1976 ซัลโว 533 ประตู

อัลไซเมอร์ เป็นโรคเกี่ยวกับระบบประสาทที่ไม่อาจรักษาให้หายขาด อาการเริ่มแรกผู้ป่วยจะสูญเสียความทรงจำ และประสบปัญหาด้านการสื่อสาร ผู้ใดที่เจอโรคร้ายดังกล่าวคุกคาม จะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ เฉลี่ยระหว่าง 3 - 9 ปี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น