xs
xsm
sm
md
lg

"ริคคิอาร์โด" เซ็งทีมงานเปลี่ยนยางช้าทำชวดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคคิอาร์โด เซ็งชวดแชมป์
แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรด บูลล์ ออกอาการเซ็งทีมงานพิตสต็อปของตัวเอง หลังเกิดปัญหาความผิดพลาดขณะเข้าพิตเปลี่ยนยางจนทำให้โดน ลูอิส แฮมิลตัน คู่แข่งจาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ปาดหน้าหยิบแชมป์ โมนาโก กรังด์ ปรีซ์ แบบเจ็บช้ำ

นักซิ่งชาวออสเตรเลีย หมายมั่นหยิบแชมป์หลังควอลิฟายได้ตำแหน่ง โพล โพซิชัน เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยออกนำที่ เซอร์กิต เดอ โมนาโก มาตลอด แต่สุดท้ายกลายเป็น แฮมิลตัน ที่ชิงจังหวะตอนที่ ริคคิอาร์โด เปลี่ยนยางออกมาช้า เอาแชมป์แรกของปีไปครอง

ทีมงาน เรด บูลล์ เรียกนักแข่งวัย 26 ปี เปลี่ยนยาง ซูเปอร์ซอฟต์ แต่ด้วยความไม่พร้อมในการเตรียมยางทำให้พลาด ซึ่งเจ้าตัวกล่าวหลังได้อันดับ 2 ว่า "เอาจริงๆ ผมไม่อยากพูดถึงอะไรมาก อยากขอบคุณแฟนๆที่ยังอยู่ด้วยกัน แต่เป็น 2 สัปดาห์แล้วที่ผมต้องเจออะไรแบบนี้ เจ็บปวดและห่วยสิ้นดี"

"ผมไม่รู้อะไรกับเรื่องนี้เลย ผมแค่ได้รับการเรียกให้เข้าไป เขาควรเตรียมทุกอย่างให้พร้อมกว่านี้ บอกเลยว่ามันเจ็บมาก ไม่อยากพูดอะไรแล้ว เราทำความเร็วบนสนามที่เปียกชื้นได้ดี ทิ้งห่างออกไป ผมรู้สึกว่าตัวเองทำเวลาได้เร็วมาก แต่สุดท้ายก็ได้แค่ที่ 2" ริคคิอาร์โด ระบาย



กำลังโหลดความคิดเห็น