xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" แฮปปียึดโพลสแปนิช เล็งชัยแรกของซีซัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ลุ้นแชมป์แรกของปีที่บาร์เซโลนา
ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน จากทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี โชว์ฟอร์มความเร็วหยิบตำแหน่ง โพล โพซิชัน ในการแข่งขัน สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ รอบควอลิฟาย ตัดหน้า นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีม ก่อนเล็งเป้าปลดล็อกหยิบแชมป์สนามแรกของตัวเองในปีนี้ให้ได้

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 5 ของซีซัน รายการ สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน โดยเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทให้นักแข่งทุกทีมก่อนลงชิงแชมป์วันต่อไป

ปรากฏว่าคนที่ทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดคือ ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี หลังยึดตำแหน่ง โพล โพซิชัน เป็นสนามที่ 3 ด้วยเวลา 1 นาที 22.000 วินาที ตามด้วย นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมเป็นอันดับ 2 ส่วนกริดสตาร์ทอันดับ 3 คือ แดเนียล ริคคิอาร์โด ของ เรด บูลล์

เวลาที่ออกมาทำให้ แฮมิลตัน ที่ยังไม่ได้แชมป์เลยแม้แต่สนามเดียวตั้งแต่เข้าฤดูกาลใหม่ โดยได้โทรฟีครั้งสุดท้ายที่ เท็กซัส เดือนตุลาคมปีก่อน กลับมายิ้มหน้าบานอีกครั้ง พร้อมกับหวังว่าการออกสตาร์ทคันแรกสุดจะช่วยปลดล็อกแชมป์แรกที่รอคอยมาสู่มือ

"ผมมีความสุขมากกับเวลาที่ทำได้ นิโค ทำผลงานได้แข็งแกร่งมากในสัปดาห์นี้ ทำให้ผมต้องงัดทุกสิ่งทุกอย่างออกมา ต้องขอบคุณทีมงานที่อยู่เบื้องหลังและทำงานหนักมาตลอด เรามีปัญหากับรถเมื่อวันก่อนแต่ก็แก้ไขกันได้ดีแล้ว" แชมป์โลก 3 สมัย กล่าว

สำหรับศึกเอฟวัน สนามที่ 5 ของซีซัน รอบชิงชนะเลิศจะดวลความเร็วกันวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม นี้ เวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น