xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนนักขับชี้ "รอสเบิร์ก" ชนแค่อุบัติเหตุ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะชนกันที่ เบลเยี่ยม
เฟอร์นันโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสเปนของ เฟอร์รารี และ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยซ้อนจากทีม เรดบูลล์ เรซซิง ออกมาแสงความเห็นสนับสนุน นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งเยอรมันที่ไปขับชน ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีม เมอร์เซเดส โดยมองว่า ไม่ได้ตั้งใจชนและคงเป็นอุบัติเหตุเท่านั้น

ย้อนไปในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน "เบลเยี่ยม กรังด์ปรีซ์" คู่หูทีมเมอร์เซเดส จีพี มีปัญหากันเองเมื่อ ลูอิส แฮมิลตัน ถูก นิโค รอสเบิร์ก ขับเข้ามาชนที่ล้อหลังซ้ายตั้งแต่รอบ 2 ในที่สนามสปา ฟรองโคชองป์ส ประเทศเบลเยี่ยม จนรถเสียหายอย่างหนัก และต้องออกจากการแข่งขันในที่สุด

งานนนี้ แฮมิลตัน ถึงกับออกมากล่าวหา รอสเบิร์ก ว่า จงใจที่จะชนเขาทั้งๆ ที่มีโอกาสจะหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นได้ และแม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านไปแล้วเหล่าเพื่อนร่วมอาชีพต่างออกมาหนุนหลัง รอสเบิร์ก โดยมองว่า สิ่งที่เกิดขึ่้นเป็นอุบัติเหตุ

"มันเป็นอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขัน มันเป็นไปไม่ได้ที่ รอสเบิร์ก นั่งอยู่ในค็อกพิตและจะเอาปีกหน้าของตัวเองไปชนให้ยางรถของใครอีกคนพังได้แบบแม่นยำขนาดนั้น" อลอนโซ ให้สัมภาษณ์กับสื่อในเมืองผู้ดี

ขณะที่ เซบาสเตีย เวทเทล มองให้มุมเดียวกันทำนองว่า "ไม่มีใครอยากจะเสี่ยงให้ปีกหน้าของตัวเองต้องเสียหายด้วยการทำแบบนั้น มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ปกติ" และปิดท้ายที่ นิโก ฮัลเคนเบิร์ก ดาวรุ่งจากทีม ฟอร์ซ อินเดีย ที่เปิดเผยว่า "นิโก ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาพยายามจะแซงเพราะเขาคิดว่าเขาเร็วกว่า ก็แค่นั้นเอง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น