xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" โกยแชมป์ 4 เรซติด "เซ็บ" ชนกำแพง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก แรงไม่หยุด
นิโค รอสเบิร์ก นักขับ ฟอร์มูลา วัน จากทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี โชว์ฟอร์มไร้เทียมทานต่อเนื่อง หยิบแชมป์เป็นสนามที่ 4 ติดต่อกันในการแข่งขัน รัสเซียน กรังด์ ปรีซ์ ที่แดนหมีขาว ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล จาก เฟอร์รารี โชคร้ายโดนชนจนรถพัง ออกจากการแข่งขัน

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 4 ของฤดูกาล รายการ "รัสเซียน กรังด์ ปรีซ์" ณ สนาม โซชิ ออโตโดรม เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย ระยะทางต่อรอบ 5.848 กิโลเมตร วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นการประลองความเร็ว รอบชิงชนะเลิศ ดวลกัน 53 รอบสนาม

สิ้นสัญญาณไฟไม่ทันพ้นรอบ เซฟตี คาร์ ต้องทำงานเร็วเมื่อรถของ เซบาสเตียน เวทเทล จาก เฟอร์รารี หลุดโค้งกระแทกกำแพงออกจากเรซแต่ไก่โห่ เช่นเดียวกับ นิโค ฮัลเคนเบิร์ก ของ ฟอร์ซ อินเดีย ที่รถพังเช่นกัน ขณะที่ นิโค รอสเบิร์ก ของ เมอร์เซเดส ออกตัวนำโด่งจาก โพล โพซิชัน

และเมื่อทางสะดวกก็ทำให้ รอสเบิร์ก ขับแบบสะดวกโยธิน ก่อนรับธงตาหมากรุกไปก่อน เวลา 1 ชั่วโมง 32 นาที 41.997 วินาที ตามด้วย ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีม อันดับ 2 ส่วนที่ 3 คือ คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกจากฝั่ง "ม้าลำพอง" แก้มือแทนรุ่นน้องที่พลาดไป

ผลการแข่งขันทำให้นักซิ่งชาวเยอรมนี เก็บแชมป์เป็นสนามที่ 4 ติดต่อกันนับตั้งแต่เปิดซีซัน และถ้านับรวมกันช่วงปลายปีที่แล้วก็ทำให้ รอสเบิร์ก ได้กลายเป็นนักขับคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์ต่อเนื่อง 7 สนามติด ตามรอย อัลแบร์โต อัสคารี, มิชาเอล ชูมัคเกอร์ และ เวทเทล

สรุปตารางคะแนน รอสเบิร์ก เก็บเพิ่มเป็น 100 แต้ม นำโด่งเป็นจ่าฝูงต่อไป ตามด้วย แฮมิลตัน มี 57 แต้ม อันดับ 2 ส่วน คิมี ขึ้นมาอยู่ที่ 3 มี 43 แต้ม โดยหลังจากนี้ เอฟวัน จะหยุดพัก 1 สัปดาห์ ก่อนกลับมาดวลกันอีกครั้งในสนามที่ 5 รายการ สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ ที่สเปน วันที่ 13-15 พฤษภาคม นี้
เวทเทล รถพังยับเยิน

กำลังโหลดความคิดเห็น