xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เห็นใจ "คัฟยาต" โดนเด้ง ชี้ควรให้เวลาเด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ชี้ควรให้เวลาเด็ก
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ให้สัมภาษณ์เชิงแนะนำ เรด บูลล์ ทีมคู่แข่งว่าควรให้เวลากับ ดานิล คัฟยาต นักแข่งรุ่นน้องชาวรัสเซียน พิสูจน์ตัวเองมากกว่านี้หลังเจ้าตัวถูกสั่งย้ายไปขับกับทีมเล็ก ชี้ใครๆก็ทำผิดพลาดได้กันทั้งนั้น

คัฟยาต ถูกเด้งจากหลังพวงมาลัย เรด บูลล์ ลงไปขับกับ โตโรรอสโซ ทีมระดับรองจากความผิดชน เซบาสเตียน เวทเทล นักแข่ง เฟอร์รารี และอดีตลูกหม้อของทีมจนต้องออกจากการแข่งขันศึก รัสเซียน กรังด์ ปรีซ์ สนามที่แล้ว ก่อนดัน แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ขับแทน

ล่าสุดก่อนลงแข่งศึก สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์ แฮมิลตัน ให้ความเห็นเรื่องนี้โดยบอกว่าอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ยิ่งเฉพาะกับนักแข่งที่ยังไม่มีประสบการณ์มากพอ ดังนั้นเลยคิดว่า เรด บูลล์ ควรให้ คัฟยาต ได้พิสูจน์ตัวเองก่อนน่าจะดีกว่า

"มันถือเป็นเรื่องที่ดีที่ เรด บูลล์ ผลักดันนักแข่งหน้าใหม่ที่มีความสามารถ แต่พวกเขาก็ควรต้องรู้ด้วยว่านักแข่งหนุ่มๆต้องใช้เวลาเรียนรู้ ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ตลอด ความกดดันเป็นเรื่องที่เราเจอกันตั้งแต่วัยรุ่น แต่ทั้งนี้พวกเขาสามารถนำมาเป็นบทเรียนได้"

"การตัดนักแข่งออกจากทีม ทั้งที่ทุกอย่างลงตัวอยู่แล้ว และเลือกที่จะไปข้างหน้ากับอีกคน ถือเป็นเรื่องที่พูดยาก ถามว่าผมเห็นด้วยไหม มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และผมก็ไม่คิดว่าจะมีคำตอบสำหรับเรื่องนี้" แชมป์โลก 3 สมัย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น