xs
xsm
sm
md
lg

"แม็กซ์" รถพัง "ริคคิอาร์โด" เปิดซิงโพลแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคคิอาร์โด (กลาง) ได้โพลแรกในชีวิต
แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับหนุ่มจากทีม เรด บูลล์ จับจองตำแหน่ง โพล โพซิชัน ได้เป็นครั้งแรกในชีวิตการขับรถสูตรหนึ่ง จากผลงานเวลาต่อรอบเร็วสุดใน โมนาโก กรังด์ ปรีซ์ รอบควอลิฟาย ด้าน แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์อายุน้อยสุดสนามที่แล้ว รถพังวืดทำเวลา

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 6 ของฤดูกาล 2016 รายการ โมนาโก กรังด์ ปรีซ์ แข่งแบบ สตรีท เรซ ที่ เซอร์กิต เดอ โมนาโก ณ ราชรัฐโมนาโก ระยะทางต่อรอบ 3.337 กิโลเมตร / ชั่วโมง โดยวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย

ปรากฏว่า แดเนียล ริคคิอาร์โด จาก เรด บูลล์ ได้ฉลองเมื่อคว้า โพล โพซิชัน ในเอฟวันเป็นครั้งแรกในชีวิต ด้วยเวลาความเร็วต่อรอบที่ 1 นาที 13.622 วินาที ขณะที่อันดับ 2 และ 3 เป็นคู่หูจาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี อย่าง นิโค รอสเบิร์ด กับ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 3 สมัย

"ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ผมรู้ดีเลยตั้งแต่วันแรกที่มาถึงที่นี่ ผลงานของผมเริ่มดีขึ้นตั้งแต่ที่ บาร์เซโลนา และผลงานช่วงสุดสัปดาห์นี้ก็ช่วยเติมเต็มความมั่นใจให้ผมมาก" นักซิ่งชาวออสเตรเลีย กล่าว

ด้าน แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน รุ่นน้องทีมเดียวกัน แชมป์สนามที่แล้ว พลาดประสบอุบัติเหตุตั้งแต่ช่วงควอลิฟายครั้งแรกรถพังเสียหาย และนั่นก็ทำให้เจ้าตัวต้องถอยหลังไปสตาร์ทคันสุดท้ายจากกริด สำหรับรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 29 พฤษภาคม นี้ เวลา 19.00น. ของไทย
แม็กซ์ รถพัง

กำลังโหลดความคิดเห็น