xs
xsm
sm
md
lg

ถก 5 ประเด็นร้อน!! เมื่อ “มูรินโญ” คุม “ผีแดง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ จ่อคุมทัพ แมนฯยู
เอเยนซี - “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดการตะเพิด หลุยส์ ฟาน กัล พร้อมชาวคณะตกเก้าอี้ไปเรียบร้อยแล้ว จากนี้ข่าวที่สาวก “เรด เดวิลส์” ตั้งตาคอยคือการแต่งตั้ง โชเซ มูรินโญ ตามกระแสข่าวที่ทยอยออกมาระลอกใหญ่ล้วนชี้เป้าไปที่นายใหญ่ชาวโปรตุกีส ดังนั้น “เทเลกราฟ” จึงไม่รอช้าจัดการวิเคราะห์ถึงสิ่งที่จะตามมาดังต่อไปนี้

ขุนพลใหม่? แข้งใหม่รายแรกที่ มูรินโญ จะดึงมาเสริมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คาดว่าจะเป็น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เพราะมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันเคยจับมือกันพา อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ สคูเด็ตโต ฤดูกาล 2008-09 กับ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย ปี 2008 โดยหอกทีมชาติสวีเดนวัย 34 ปีกำลังจะหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ส่วนรายอื่นๆ ก็มี ซาดิโอ มาเน แนวรุก เซาแธมป์ตัน ที่ตกเป็นเป้าของ แมนฯยู มาพักหนึ่ง, จอห์น สโตนส์ กองหลัง เอฟเวอร์ตัน ที่ มูรินโญ อยากได้ก่อนถูก เชลซี ไล่ออกเมื่อปลายปี 2015, เจา มาริโอ มิดฟิลด์ สปอร์ติง ลิสบอน และ เจมส์ โรดริเกวซ ตัวรุก รีล มาดริด

แบ็ก-รูมสต๊าฟฟ์? มูรินโญ จะดึง รุย เฟเรีย ผู้ช่วยที่ทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนานถึง 15 ปีตั้งแต่คุม เอฟซี ปอร์โต ตามด้วย เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ รีล มาดริด โดยรู้จักกันตั้งแต่อยู่ ยูนิเอา เดอ เลเรีย สโมสรของโปรตุเกส นายใหญ่วัย 53 ปีเผยว่ามือขวารายนี้เป็นคนที่เข้าใจวิธีการทำงานอย่างดีที่สุดพร้อมถ่ายทอดออกมาได้อย่างถ่องแท้

เช่นเดียวกับ ซิลวิโน เลาโร โค้ชผู้รักษาประตู แต่อีกคนที่ไม่น่าจะรีเทิร์นร่วมงานกับ มูรินโญ คือ โชเซ มาเรียส เพราะตอนนี้ไปรับงานนายใหญ่ อันทาลยาสปอร์ ในตุรกีแล้ว

ไรอัน กิ๊กส์? - คือสิ่งที่บรรดาแฟนบอล “เรด เดวิลส์” กังวล เนื่องจากปีกตำนานอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาถึง 29 ปีตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชนปี 1987 จะต้องมาอำลาเพราะการมาของ มูรินโญ ก็กระไรอยู่ ทว่าทุกกระแสยันว่าอดีตปีกจอมเลื้อยหมายเลข 11 ปีจะโบกมือลาแน่นอนพร้อมไปหาความท้าทายในฐานะกุนซือที่สโมสรอื่นที่พร้อมเปิดโอกาสมากกว่า แมนฯยู

โดยที่ผ่านมา กิ๊กส์ เคยเป็นผู้ช่วยให้ เดวิด มอยส์ กับ หลุยส์ ฟาน กัล และได้คุมทัพช่วงสั้นๆ ปลายฤดูกาล 2013-14 เหนืออื่นใดขึ้นอยู่กับเจ้าของฉายา “ปีกพ่อมด” ปัจจุบันวัย 42 ปีว่าจะยอมรับบทบาทที่ได้รับมอบหมายหรือไม่ เหนืออื่นใดหากแยกกันไม่สวยโอกาสที่จะกลับมาในฐานะนายใหญ่ในอนาคตก็กลายเป็นเรื่องยากทันที ซึ่งทุกคนไม่อยากให้ความสัมพันธ์อนดีจบแบบนี้

ซึ่งหากสุดท้าย กิ๊กส์ ต้องไปจริงๆ มีข่าวว่า มูรินโญ จะทาบ แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็กขวา แมนฯยู รุ่น “คลาส ออฟ 92” รวมถึง ไบรอัน คิด เข้ามาแทน

อนาคตนักเตะ? คนแรกที่ต้องกังวลเลยก็คือ ฆวน มาตา แนวรุกชาวสเปน ที่ มูรินโญ เป็นคนขายจาก เชลซี เมื่อต้นปี 2014 ค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,855 ล้านบาท) ตามด้วย เมมฟิส เดปาย ปีกเลือดดัตช์ที่ หลุยส์ ฟาน กัล พยายามใช้งานอยู่ 2 ฤดูกาลแต่เหมือนจะเข็นไม่ไป, ฟิล โจนส์ แนวรุกชาวอังกฤษที่เจ็บออดๆ แอดๆ, อัดนัน ยานูไซจ์ ปีกเบลเยียม, มารูยาน เฟลไลนี กองกลางสารพัดประโยชน์ ส่วนที่ไปแน่นอนเพราะหมดสัญญาก็คือ ไมเคิล คาร์ริค มิดฟิลด์ชาวอังกฤษที่จะอายุ 35 ปีเดือนกรกฎาคมนี้

ความประพฤติ? แม้ว่า มูรินโญ จะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์กับทุกสโมสรไล่ตั้งแต่ เอฟซี ปอร์โต แต่สิ่งที่ปฎิเสธไม่ได้ก็คือฝีปากที่มักจะแขวะคู่แข่งไปทั่วไม่เว้นกระทั่งกรรมการ ตอนอยู่ รีล มาดริด ก็มีเรื่องกับสื่อและนักเตะขาใหญ่ของทีม นอกจากนี้ตลอด 2 ช่วงที่คุม เชลซี เคยถูกปรับเงินมาแล้วรวม 229,000 ปอนด์ (ประมาณ 11.4 ล้านบาท) แต่ที่ร้ายแรงสุดๆ เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ คือต้นฤดูกาล 2015-16 เกมแรกที่เปิดบ้านเสมอ สวอนซี ซิตี 2-2 ไปด่า อีวา คาร์เนโร หมอสาวว่าทำหน้าที่ผิดพลาดจนต้องขึ้นโรงขึ้นศาลเลยทีเดียว
ซลาตัน เป้าหมายรายแรก
กิ๊กส์ (ซ้าย) อาจออกตาม ฟาน กัล
มาตา (ขวา) มีสิทธิ์ถูกขาย
รุย เฟเรีย (กลาง) มือขวาคนสนิท

กำลังโหลดความคิดเห็น