xs
xsm
sm
md
lg

มีเงิน 100 ล้าน ป.ก็ซื้อนักเตะแบบนี้ไม่ได้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จอห์น เทอร์รี นับถอยหลังอำลา เชลซี
จอห์น เทอร์รี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ฉลองลงเล่นให้ เชลซี ครบ 700 นัด รวมทุกรายการไปแล้วในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง 5 นาทีสุดท้าย แมตช์ที่ต้นสังกัดบุกพ่าย “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา

หลังเกมนักเตะ เชลซี ทุกคนพร้อมใจกันเซ็นเสื้อเป็นที่ระลึก เพราะเมื่อฤดูกาลนี้รูดม่าน เทอร์รี จะอำลาด้วยวัย 35 ปี พร้อมสัญญาที่สิ้นสุดลงปิดฉากระยะเวลา 18 ปี ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ส่วนจุดหมายต่อไปยังไม่ทราบว่าเป็นที่ไหน แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะที่ เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา หรือไชนีส ซูเปอร์ ลีก สาธารณรัฐประชาชนจีน แม้ประสบการณ์ระดับนี้น่าจะมีหลายทีมในอังกฤษอยากได้ตัว แต่นักเตะแบบนี้ทราบกันดีว่า ยากที่จะเล่นให้สโมสรอื่นมาเจอกับต้นสังกัดเก่าที่เป็นอู่ข้าวอู่น้ำสร้างชื่อ

ที่ผ่านมา เทอร์รี คว้าแชมป์กับ เชลซี มากมาย ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย, ยูโรปา ลีก 1 สมัย และ เอฟเอ คอมมูนิตี ชิลด์ 2 สมัย ติดทีมชาติอังกฤษ 78 นัด ระหว่างปี 2003-2012 ยิงได้ 6 ประตู

นักเตะ เชลซี ที่ลงเล่นมากกว่า เทอร์รี มี 2 คน คือ รอน แฮร์ริส (795 นัด) กับ ปีเตอร์ โบเน็ตติ (729 นัด) ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับ “เจที” ที่ไม่อาจแซงหน้าสถิติดังกล่าว แต่จากนี้ปัญหาของกุนซือที่จะเข้ามาคุมทัพฤดูกาลหน้าคือ หาตัวแทนของกัปตันรายนี้ต่างหาก

เรื่องปลอกแขนกัปตันทีมน่าจะหาไม่ยาก โดยน่าจะเป็นของ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเลือดเซิร์บ หรือไม่ก็ เชส ฟาเบรกาส กองกลางสเปน ที่ประสบการณ์ล้นปรี่ ซึ่งถ้า ปีเตอร์ เช็ก ยังไม่ย้ายไปเฝ้าเสาให้ อาร์เซนอล ตำแหน่งนี้คงได้ไปครองอย่างไม่มีใครกังขา

แต่ในที่นี้หมายถึงใครจะมาสั่งการแผงแบ็กโฟร์แทน เทอร์รี ต่างหาก ไล่จากรายชื่อตอนนี้มี แกรี เคฮิลล์, อิวาโนวิช และ เคิร์ต ซูมา ส่วนที่ยืมตัวอยู่ตอนนี้มี ปาปี ฌิโลโบฌี, อันเดรียส คริสเตนเซน, นาธาน อาเก หรือจะเป็นที่เพิ่งซื้อมาเมื่อช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมอย่าง แม็ตต์ เมียซกา ดาวรุ่งดีกรีทีมชาติสหรัฐอเมริกา

เป็นไปได้ว่า เชลซี จะทุ่มเงินซื้อเซ็นเตอร์ฮาล์ฟใหม่ โดยเป้าหมายอยู่ที่ จอห์น สโตนส์ (เอฟเวอร์ตัน) หรือ ราฟาเอล วาราน (รีล มาดริด) แต่แม้ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เต็มใจทุ่มเงินถึง 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,750 ล้านบาท) หรือมากกว่านั้นก็ยากจะหาตัวแทนของ เทอร์รี โดยนักเตะในตำแหน่งกองหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีพรสวรรค์ หรือเทคนิคเลิศเลอทำประตูเป็นกอบเป็นกำ แต่หมายรวมถึงบุคลิก และความเป็นผู้นำ ทุกคนไว้เนื้อเชื่อใจยามมีคนคนนี้ลงสนามเคียงข้างกัน ดังนั้น หากใครคิดว่าผู้เล่นเหมือนกุนซือมาแล้วก็ไปนั้นถือว่าผิดถนัด

ที่ผ่านมา หลายสโมสรบนเวที พรีเมียร์ ลีก หรือทุกทีมบนโลกก็ว่าได้เจอปัญหาในการหาตัวแทนนักเตะที่อำลาไปไม่ว่าจะถูกขาย, หมดสัญญา หรือแขวนสตั๊ด ซึ่งก็ใช้ระยะเวลาแตกต่างกันในการคลี่คลาย ไม่ว่าจะเป็น รอย คีน, พอล สโคลส์, คริสเตียโน โรนัลโด, ไรอัน กิ๊กส์, ปาทริค วิเอรา, สตีเวน เจอร์ราร์ด และ หลุยส์ ซัวเรซ แน่นอนว่า เชลซี ก็กำลังจะต้องรับมือเช่นกัน
แข้ง เชลซี เซ็นเสื้อเป็นที่ระลึกให้ เทอร์รี เตะครบ 700 นัด

กำลังโหลดความคิดเห็น