xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” เตือน “ผี” ร้างแชมป์แบบ “หงส์” หากไร้กุนซือที่ใช่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ริโอ เฟอร์ดินานด์
ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก เตือนต้นสังกัดเก่า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เร่งเฟ้นกุนซือที่ใช่หากไม่อยากร้างแชมป์นานแบบ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

สื่อทุกสำนักของอังกฤษคาดหมายว่า หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์จะอำลาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังคุมทัพ แมนฯยู เข้าสู่ฤดูกาลที่ 2 ผลงานไม่เข้าตาแถมใช้เงินเสริมทัพไปถึง 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,750 ล้านบาท) โดยส่อแววไม่ได้ไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

สำหรับตัวแทน ฟาน กัล คาดว่า จะหนีไม่พ้น โชเซ มูรินโญ ที่กำลังตกงานหลัง เชลซี ไล่ออกเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หรือ ไรอัน กิกส์ ที่นั่งสตาฟฟ์โค้ช ณ ขณะนี้

ประเด็นนี้ ริโอ ที่เคยเล่นให้ แมนฯยู ระหว่างปี 2002 - 2014 เผยว่า “ผมคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ เพราะหากไม่ใช่ก็จะติดอยู่ในวงจร ดังนั้น แมนฯยู ไม่ต้องการเป็นแบบ ลิเวอร์พูล ที่ห่างหายจากความสำเร็จจนแทบไม่ได้ท้าทายแชมป์ ซึ่งจะอนุญาตให้สิ่งนี้เกิดขึ้นไม่ได้ ปัญหาขณะนี้คือคนที่บอร์ดบริหารเลือก”

อดีตแข้งวัย 37 ปี ทิ้งท้ายอีกว่า “แมนฯยู จะต้องหาคนที่ประสบความสำเร็จแบบ มูรินโญ หรือใครสักคนที่รู้จักทีมเป็นอย่างดี เช่น กิกส์ ถือเป็นคำถามที่ต้องตอบ แน่นอนหากผมรู้ป่านนี้คงเป็นซีอีโอไปแล้ว

ส่วน ลิเวอร์พูล ตอนนี้ไร้แชมป์ลีกสูงสุดนานถึง 26 ปี ส่วนแชมป์สุดท้าย ก็คือ ลีก คัพ เมื่อปี 2012 ส่วน แมนฯยู แชมป์สุดท้าย คือ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2012-13 ในยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน


กำลังโหลดความคิดเห็น