xs
xsm
sm
md
lg

ผีดัน “ป๋า” ที่ปรึกษา “กิ๊กส์” ถ้าตะเพิด “ฟาน กัล”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
“ซันเดย์ พีเพิล” ตีข่าวใหญ่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือระดับขึ้นหิ้งของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะหวนคืนวงการ หาก หลุยส์ ฟาน กัล ถูกไล่ออกช่วงกลางฤดูกาลนี้

แมนฯ ยู จะไปเยือน ลิเวอร์พูล ทำศึก “แดงเดือด” พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้ โดยมีกระแสว่า ฟาน กัล นายใหญ่เลือดดัตช์จะถูกไล่ออกหากพ่ายแพ้ พร้อมข่าวที่ตามมาว่า ไรอัน กิ๊กส์ ปีกตำนานจะขึ้นกุมบังเหียนแทน และทีมจะทาบ เฟอร์กี มานั่งแท่นที่ปรึกษาคอยเป็นพี่เลี้ยง

เฟอร์กี ที่คุมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 26 ปีก่อนล้างมือจากวงการเมื่อปี 2013 แต่พร้อมกลับมาช่วย กิ๊กส์ ประคับประคองให้ผ่านฤดูกาลนี้ โดยอดีตกัปตันทีมชาติเวลส์เคยคุม แมนฯ ยู ช่วงสั้นๆ ปลายฤดูกาล 2013-14 หลังจาก เดวิด มอยส์ ถูกไล่ออก

1 ปีครึ่งที่ ฟาน กัล เข้ามาคุมทัพใช้เงินเสริมทัพไปแล้ว 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,750 ล้านบาท) แต่ผลงานยังไม่นิ่งปีนี้ต้องลุ้นหนักไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ไม่ใกล้เคียงที่จะได้แชมป์

ขณะที่ เฟอร์กี หลังจากเลิกคุมทัพก็วนเวียนอยู่ในวงการรับบททูตระดับอาวุโสให้แก่ แมนฯ ยู รับค่าจ้าง 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 110 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งด้วยวัย 74 ปีแล้วคงยากที่จะออกหน้าคุมทัพ แต่การเป็นที่ปรึกษาของ กิ๊กส์ น่าจะเหมาะสมกว่า


กำลังโหลดความคิดเห็น