xs
xsm
sm
md
lg

“ป๋า” กังวล “คล็อปป์” พาหงส์ยิ่งใหญ่เหนือผี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ป๋า รู้สึกสะพรึง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์สื่อยอมรับกังวลไม่น้อยกับการเข้ามาของ เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล โดยกลัวว่ากุนซือรายนี้จะพาทีมคู่แค้นตลอดกาลกวาดความสำเร็จและยิ่งใหญ่แซงหน้า “ผีแดง”

ตำนานที่ยังมีลมหายใจของสาวก “เรด เดวิลส์” นำ แมนฯยู ครองความยิ่งใหญ่ตลอด 27 ปี ที่เจ้าตัวนั่งกุมบังเหียนถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ชนิดไม่ให้ “หงส์แดง” ขึ้นมาแย่งความสำเร็จ โดยปัจจุบันเป็นแชมป์ลีกสูงสุด นับรวมกับ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ไปแล้ว 19 สมัย

ขณะที่ คล็อปป์ เข้ามาคุมถิ่น แอนฟิลด์ หลังลาออกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งตลอด 12 เกม กำชัยชนะและเก็บแต้มมากมาย ยกเว้นแพ้ 2 เกม คือ เจอ คริสตัล พาเลซ กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และด้วยผลงานดังกล่าวก็ทำเอา “เฟอร์กี” เอ่ยออกมาตรง ๆ ว่า กังวลไม่น้อยเลย

อดีตนายใหญ่ “ผีแดง” เผยว่า “ผมรู้สึกกังวลกับการมาของเขา (คล็อป์) เพราะสิ่งหนึ่งที่ แมนฯยู ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นเลยก็คือ ลิเวอร์พูล เหนือกว่าเรา นั่นคือสิ่งที่แน่นอนที่สุด เขาเป็นบุคคลที่น่าตื่นตาตื่นใจ และมาพร้อมกับความมั่นใจที่มากล้น”

“แม้กระทั่งตอนที่ผมนั่งชมเกมกับ นิวคาสเซิล แล้วพวกเขาเสียประตูที่สอง เขาเดินไปหา สตีฟ แม็คลาเรน แสดงความยินดีพร้อมกับรอยยิ้ม นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีระดับมากแค่ไหน” อดีตกุนซือ แมนฯยู กล่าว


คล็อปป์ ทำหงส์ฟอร์มดีขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น