xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชโย่ง” เผยเหตุไร้ชื่อ “ยิม-โก้” รับเตรียม “ซีเกมส์” ลำบาก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

 วรวุธ ศรีมะฆะ
“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย ชุด ยู-21 เผยสาเหตุการตัดชื่อ “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ “โก้” สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ สองดาวรุ่งฟอร์มแรง ออกจากทีมชุดสู้ศึก เนชันส์ คัพ 2016 ที่มาเลเซีย พร้อมยอมรับว่ามีความลำบากในการเตรียมทีมเล่น ซีเกมส์ 2017

ความเคลื่อนไหว ทัพนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี หลังประกาศรายชื่อ 24 ขุนพล ลุยศึก เนชันส์ คัพ 2016 ที่มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 1 - 6 มิถุนายน ออกมาแล้ว โดยไร้ชื่อ “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ “โก้” สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ สองดาวรุ่งฟอร์มแรงที่ถูกเรียกตัวมาร่วมซ้อมกับทีมก่อนหน้านี้

ล่าสุด “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ ได้กล่าวถึงสาเหตุที่ไร้ชื่อแข้งทั้ง 2 ราย ว่า “สำหรับสองคนนี้เรารู้ฝีเท้าดีอยู่แล้ว ซึ่งรายการนี้เป็นเหมือนการอุ่นเครื่อง จึงต้องการให้นักฟุตบอลที่อายุเต็มโควตา คือ 21 ปี ได้ติดทีมเพื่อเป็นการทดสอบฝีเท้าสำหรับเป็นตัวเลือกใน ซีเกมส์ ปี 2017 ส่วนทั้งสองคนนั้น แน่นอนว่า เมื่อถึงรายการซีเกมส์ เราจะมองที่คุณภาพเป็นหลัก ดังนั้นทั้งคู่มีโอกาสสูงที่จะติดทีมแน่นอน”

พร้อมกันนี้ เทรนเนอร์วัย 44 ปี ยอมรับว่า กดดันไม่น้อยกับการเตรียมทีมลุย ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในปี 2017 “ก็ต้องบอกว่ากดดันครับ เรายังมีปัญหาหลายเรื่อง อย่างที่ทราบกันว่า ซีเกมส์ ครั้งที่จะถึงนี้มีการลดอายุผู้เล่นเหลือ 21 ปี ซึ่งเรามีผู้เล่นที่ได้ตามเกณฑ์อยู่น้อย ส่วนใหญ่จะอายุ 19 - 20 ปี มากกว่า ที่สำคัญหลายคนไม่ได้ลงเล่นกับสโมสรต้นสังกัด ดังนั้นจึงต้องหารือกับทางสมาคมฟุตบอลฯ ถึงเกมอุ่นเครื่อง ที่ต้องมีมากขึ้น เพราะหากยึดตามฟีฟาเดย์อย่างเดียวคงไม่พอ”
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น