xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์! "ฉลาม" ส่ง "วรชิต" เทสต์แข้งกับ เอฟซี โตเกียว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ออกเดินทาง 15 ธ.ค. นี้
ชลบุรี เอฟซี เตรียมส่งตัว “เจ้ายิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ดาวรุ่งของทีมไปทดสอบฝีเท้ากับ เอฟซี โตเกียว ยักษ์ใหญ่ ในศึก เจ-ลีก ของญี่ปุ่น เป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังได้รับการทาบทามดึงตัวไปร่วมทีม

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า เอฟซี โตเกียว ทีมอันดับ 4 แห่งศึก เจ-ลีก ดิวิชั่น 1 ของญี่ปุ่น ฤดูกาลล่าสุด สนใจที่จะดึงตัว "เจ้ายิม" วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของชลบุรี เอฟซี วัย 18 ปี ไปร่วมทีมในซีซันหน้า

ล่าสุด จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสโมสร ชลบุรี เอฟซี เผยว่า “สโมสร ขอยืนยันว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องจริง โดยทีม เอฟซี โตเกียว แสดงความจำนงและสนใจเชิญ ยิม ให้ไปทดสอบฝีเท้า เป็นเวลา 1 สัปดาห์ มานานแล้ว แต่ทางสโมสร เจรจาขอให้ จบการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ก่อน เพราะ ยิม ยังต้องเล่นให้สโมสร”

“อย่างไรก็ตาม ไทยลีกจบการแข่งขันในวันที่ 13 ธ.ค. นี้ สโมสร จะให้ ยิม เดินทางไปประเทศ ญี่ปุ่น ในวันที่ 15 ธ.ค. เพื่อเข้าโปรแกรมของ สโมสร เอฟซี โตเกียว จากนั้น จะเดินทางกลับ ประเทศไทย ในวันที่ 22 ธ.ค. เพื่อสบทบกับ ทีมชาติไทย ชุด ปรี-โอลิมปิก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี ยู 23 รอบสุดท้าย ในเดือน ม.ค. ปีหน้า”

“สำหรับการเดินทางไปทดสอบฝีเท้าในครั้งนี้ ทางสโมสรยินดีสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของตัวนักเตะ ทางสโมสรไม่เคยคิดปิดกั้นอนาคตของนักฟุตบอลทุกคนที่จะยกระดับตัวเองขึ้นไปสู่ฟุตบอลระดับสูง ซึ่ง เจ-ลีก เป็นลีกฟุตบอลที่แข็งแกร่งและเป็นที่ยอมรับทั่วเอเชียและ ทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าที่จะช่วยต่อยอดและพัฒนาฝีเท้าของยิม ให้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยหรือให้กับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ในอนาคตอีกด้วย”

“ในท้ายที่สุดแล้ว เราคงไม่สามารถการันตีได้ว่ายิม จะผ่านการทดสอบฝีเท้า และได้รับการเซ็นสัญญาในครั้งนี้หรือไม่ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับศักยภาพของตัวเขาเอง ซึ่ง 1 สัปดาห์ที่ญี่ปุ่น จะเป็นบททดสอบที่ดีว่าดีพอที่จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่จะได้เดินทางไปค้าแข้งในเวที เจ-ลีก ของ ประเทศ ญี่ปุ่นหรือไม่ ซึ่งผมขอให้แฟนบอลฉลามชล และแฟนฟุตบอลไทยทั่วประเทศ ร่วมเป็นกำลังใจให้ เขาด้วย” บิ๊กจี กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น