xs
xsm
sm
md
lg

"สมบัติ"ลั่นนำคณะเข้าลอนเทนนิส 3 พ.ค.ใครขวางดำเนินคดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมบัติ เอื้อมมงคล นายกลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย
สมบัติ เอื้อมมงคล นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เผยเตรียมนำคณะกรรมการชุดใหญ่เข้าทำงานที่ทำการสมาคมวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ หากมีใครขัดขวางจะดำเนินคดี หลังได้รับเลือกตั้งมากว่า 3 เดือน แต่ยังเข้าที่ทำการไม่ได้

ความคืบหน้าปัญหาสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ที่คณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดเก่ายังไม่ส่งมอบงานให้ชุดใหม่ที่มี นายสมบัติ เอื้อมมงคล เป็นนายกสมาคม ซึ่งที่ได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะนายทะเบียนนั้น ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2559

นายสมบัติ กล่าวว่า ตนในฐานะที่เป็นผู้ได้รับการไว้วางใจจากเหล่าสโมสรเครือสมาชิกโดยเลือกตั้งให้ตนดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2559 และตนเป็นผู้มีสิทธิเข้าบริหารสมาคมซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 มาตรา 59 และข้อบังคับของสมาคมกีฬาเทนนิส ข้อ 26 ซึ่งเมื่อประกอบกับการที่ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีหนังสือรับรองรายงานการประชุมซึ่งรวมถึงรับรองผลการเลือกตั้งด้วยแล้ว จึงทำให้ตนจึงมีสิทธิในการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ และสามารถปฏิบัติงานได้แล้วตั้งแต่วันที่ได้รับการเลือกตั้ง

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า หลังเวลาล่วงเลยมากว่า 3 เดือน แล้ว นายกสมาคมและกรรมการชุดเก่ายังครอบครองและบริหารงานสมาคมโดยที่ไม่มีสิทธิและไม่มีข้อกฎหมายใดที่ให้อำนาจในการบริหารงานหรือรักษาการต่อ ตนได้พยายามให้เกียรติแก่นายกสมาคมและกรรมการชุดเก่า มาโดยตลอด จึงยังไม่เข้าไปปฏิบัติงาน และรอรับการมอบหมายงาน และการที่ตนทอดระยะเวลามานานจึงทำให้เหล่าเครือสโมสรสมาชิกและพี่น้องในวงการกีฬาเทนนิสเริ่มมีคำถามรวมทั้งตำหนิว่าเหตุใดตนจึงไม่เข้าไปบริหารงานทั้งๆที่เป็นผู้มีอำนาจเต็ม ซึ่งเป็นเหตุผลที่ตนต้องรับฟัง

ทั้งนี้ตนจึงได้หารือกับคณะกรรมการอำนวยการชุดใหม่และได้มีความเห็นตรงกันว่าจะเข้าบริหารงานสมาคมกีฬาเทนนิสในวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 15.33 น. และหากมีผู้ใดที่ทำการขัดขวางการเข้าบริหารงานของคณะกรรมการชุดใหม่ ตนจะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ขัดขวางต่อไป นายสมบัติ กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น