xs
xsm
sm
md
lg

เด็กสุวัจน์ปัดส่งมอบงานแฉนายกใหม่ขนทหารมาลอนเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพวันเกิดเหตุที่ลอนเทนนิส
ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา กรรมการฯลอนเทนนิสสมาคมชุดเก่า แฉ สมบัติ เอื้อมมงคล นายกใหม่ นำกำลังทหารร่วม 40 คน มาสมาคม เพื่อขอให้มีการส่งมอบงาน แต่ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ เนื่องจากยังไม่มีการจดเปลี่ยนคณะกรรมการจากชุดเดิม

โดยนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา กรรมการอำนวยการ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. นายสมบัติ เอื้อมงคล นายกสมาคมที่ได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาที่สมาคมฯ หลังจากได้ยื่นหนังสือแจ้งมาขอให้ส่งมอบงาน แต่สมาคมฯมีเหตุผลที่ไม่สามารถส่งมอบงานในหน้าที่ให้ได้ โดยได้แจ้งไปว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เป็นโมฆะ นอกจากนี้สมาคมฯยังได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายของผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายทะเบียนกลางสมาคมกีฬาต่อ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาอุทธรณ์

"เมื่อวานคณะของคุณสมบัติ มีผู้ติดตามเป็นนายทหารระดับ พลเอก และพลอากาศตรี รวมทั้งกำลังทหารในชุดพรางรวมไม่ต่ำกว่า 40 คน ติดตามมาที่สมาคมเทนนิสฯ ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมคุณสมบัติจึงต้องมีนายทหารระดับนายพล พร้อมด้วย ทหารในชุดพรางติดตามมาด้วย แบบนี้เข้าข่ายการข่มขู่หรือไม่ และทหารชุดลายพรางนั้น มาจากกรมกองไหน มาในหน้าที่อะไร อยากให้ทางคุณสมบัติชี้แจง" นายชลิตรัตน์ ระบุ

ด้าน นายบัญชา พิมพ์สมบูรณ์ กรรมการอำนวยการและเหรัญญิกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าวเสริมว่า คณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดเดิม ซึ่งหมดวาระลงยังคงปฏิบัติหน้าที่ตาม พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 ต่อไป จนกว่าจะได้มีการจดทะเบียนกรรมการชุดใหม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการชุดใหม่ และผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้ดำเนินการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการออกคำสั่งทางปกครองที่มิชอบด้วยกฎหมายของผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น