xs
xsm
sm
md
lg

“ปธ.ฟีฟา” หวาน “สมยศ” คือผู้นำที่ใช่หลังพ้นช่วงลำบาก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พร้อมสนับสนุนเต็มที่
จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) หยอดคำหวานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง คือ นายกสมาคมที่ใช่ หลังฟุตบอลไทยผ่านช่วงเวลายากลำบาก พร้อมเตรียมสนับสนุนทุกเรื่อง ไม่ปิดกั้นนั่งบอร์ดลูกหนังโลก

หลังจากที่ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เดินทางมาเยือนประเทศไทย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องในโอกาสที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครบรอบ 100 ปี

ล่าสุด ช่วงเย็นวันเดียวกัน อินฟานติโน ได้ร่วมหารือกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ดาโต๊ะ วินด์เซอร์ จอห์น เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่ โรงแรมพูแมน คิง เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ

ภายหลังการหารือ อินฟานติโน เปิดเผยว่า ตนพร้อมที่จะสนับสนุนสมาคมฟุตบอลไทยอย่างเต็มที่ในทุกเรื่องที่ขอมา ทั้งเรื่องที่ทำการแห่งใหม่ของสมาคมฯ และการจัดตั้งศูนย์ฟีฟาประจำอาเซียนที่ประเทศไทย ตลอดจนการพัฒนาด้านต่าง ๆ ตามนโยบายของลูกหนังโลก ซึ่งปัจจุบันทีมชาติไทยมีผลงานที่ดีทั้งทีมชายที่ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รวมถึงฟุตบอลหญิง และฟุตซอล ที่ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกได้แล้ว จึงต้องการที่จะสนับสนุนให้ก้าวสู่ในระดับเอเชีย

พร้อมกันนี้ อินฟานติโน ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีการผลักดัน พล.ต.อ.สมยศ เข้ารับหน้าที่ในบอร์ดบริหารฟีฟา ว่า สามารถเป็นไปได้อยู่แล้ว รวมถึงได้กล่าวถึงโอกาสที่ประเทศไทยจะรับหน้าที่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ว่า การจัดศึกฟุตบอลโลกเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก ซึ่งฟีฟาเองมีนโยบายสนับสนุนการใช้วิธีเจ้าภาพร่วมในทัวร์นาเมนท์ต่าง ๆ ทุกระดับ ซึ่งในฟุตบอลโลกก็พร้อมที่จะเปิดให้ทุกประเทศที่สนใจเสนอแผนเข้ามา

ขณะเดียวกัน มีผู้สื่อข่าวต่างประเทศได้ถาม อินฟานติโน ว่า มีความเห็นอย่างไรต่อสมาคมฟุตบอลไทยที่ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้ โดย นายใหญ่ชาวสวิส เชื้อสายอิตาเลียน กล่าวว่า ฟุตบอลไทยได้ก้าวผ่านความยากลำบากมาแล้ว ตนได้เห็นในความหลงใหลและความรักในฟุตบอลของ พล.ต.อ.สมยศ จึงเชื่อว่าจะเป็นผู้นำที่ใช่ในการเปลี่ยนผ่านสู่ศตวรรษใหม่ของฟุตบอลไทย
จิอานนี อินฟานติโน


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น