xs
xsm
sm
md
lg

บทเพลงลับ “ปรินซ์” ถึง “ไวกิงส์” / MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

หลายๆ ท่านคงทราบถึงข่าวเศร้าแวดวงบันเทิงต่างประเทศ ปรินซ์ โรเจอร์ เนลสัน หรือที่แฟนเพลงคุ้นหูกันดีว่า “ปรินซ์” เพิ่งเสียชีวิตลงด้วยวัย 57 ปี เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ก็เลยขอหยิบเรื่องราวของ เจ้าของซิงเกิลฮิต “Purple Rain” มารำลึกกันเสียหน่อย

อย่างเพิ่งตกใจกันเสียก่อนว่า เอ๊ะ!! อยู่ๆ จะหันมาเอาดีด้านมายาหรือเปล่า? บอกไว้เลยว่ายังคงเป็นประเด็นกีฬาเหมือนๆ กับทุกสัปดาห์แน่นอน

ตามประวัติที่ทุกๆ คนหรือคอดนตรีรู้อยู่เต็มอกว่า “ปรินซ์” เกิดวันที่ 7 มิถุนายน 1958 เป็นชาวเมืองมินเนียโปลิส มลรัฐมินเนโซตา ซึ่งการเสียชีวิตของเขา ทำให้แฟรนไชส์กีฬาหลักๆ ประจำท้องถิ่น อาทิ ไวกิงส์ (NFL) , ทวินส์ (เบสบอล) ทิมเบอร์วูล์ฟส (NBA) และ ลินซ์ (บาสเก็ตบอลหญิง) พร้อมใจกันไว้อาลัย ศิลปินเพลงป็อปรายนี้

สำหรับทีมที่ ปรินซ์ มีความผูกพันมากสุด คือ มินเนโซตา ไวกิงส์ ซึ่ง เจ้าตัว เป็นแฟนพันธุ์แท้ ลงทุนแต่งเพลงเชียร์ “Purple And Gold” ที่ เพสลีย์ ปาร์ก สตูดิโอ ฉลองชัยชนะครั้งสุดท้ายรอบเพลย์ออฟ เหนือ ดัลลัส คาวบอยส์ 34-3 ถูกปล่อยออกมาก่อนเริ่มเกม ชิงแชมป์สาย เอ็นเอฟซี (NFC) พบ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส น่าเสียดายที่หาฟังกันยากเสียหน่อย

บทเพลงเริ่มต้นด้วยเสียง ขลุ่ย และ กลอง คล้ายกับท่วงทำนองของทหาร ความยาว 3 นาที 41 วินาที กว่าจะได้ยินเสียงกีตาร์ที่เป็นเอกลักษณ์ ก็ต้องรอราวๆ 1 นาทีเศษ บางทีอารมณ์ของเพลง อาจไม่ปลุกความคึกคัก หรือดุเดือดเลือดพล่านเพียงพอ ที่จะใช้เปิดตัว

“ปรินซ์” เคยได้รับการคัดเลือก แสดงสดต่อหน้าคอกีฬาคนชนคน ช่วงพักครึ่ง “ซูเปอร์โบว์ล” ปี 2007 ที่เมืองไมอามี ระหว่าง อินเดียนาโปลิส โคลท์ส กับ ชิคาโก แบร์ส ซึ่งจัดว่าเป็นโชว์ดีสุดยิ่งกว่าครั้งอื่นๆ

“ซูเปอร์โบว์ล” ครั้งที่ 52 (ปี 2018) ประกาศผลอย่างชัดเจนตั้งแต่ปี 2014 แล้วว่า เมืองมินเนียโปลิส จะรับหน้าที่เจ้าภาพ แฟนเพลงและ NFL ต่างคาดหวังกันว่า ศิลปินชื่อดังประจำท้องถิ่น จะหวนมาขับกล่อมเพลง Purple Rain ให้ฟังครั้งแรกรอบ 11 ปี สุดท้ายก็ต้องอกหักกันเสียแล้ว


กำลังโหลดความคิดเห็น