xs
xsm
sm
md
lg

คลิปส์งานเข้า "กริฟฟิน" ปิดเทอม "พอล" ส่อพักถึงชิงสาย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซีพีทรี อาจรอถึงเกมชิงแชมป์สาย
แอลเอ คลิปเปอร์ส ทีมดังแห่งศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เจอข่าวร้าย เสีย เบลก กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ตลอดรอบเพลย์ออฟ ขณะที่ คริส พอล การ์ดจ่าย ยังไม่มีกำหนดคืนสนามที่ชัดเจน

กริฟฟิน วัย 27 ปี บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้ายซ้ำสอง ซีรีส์รอบแรก (แข่งระบบ 4 ใน 7 เกม) ตั้งแต่เกม 4 พบ ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เมื่อวันอังคารที่ 26 เมษายน (ไทย) ผลการตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า พบว่า ไม่มีส่วนสำคัญได้รับความเสียหาย แต่กว่าจะฟิตสมบูรณ์ ต้องรอถึงช่วง เทรนนิง แคมป์ ฤดูกาลหน้า

ด้าน "ซีพีทรี" เพิ่งเข้ารับการผ่าตัด ช่วงเช้าวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น ที่เมือง ลอส แองเจลิส เยียวยาอาการกระดูกมือขวาแตก ช่วงควอเตอร์ที่ 3 ของเกมเดียวกัน แหล่งข่าววงในคาดว่า ต้องพัก 4-6 สัปดาห์

สถานการณ์ปัจจุบัน คลิปเปอร์ส เสมอกับ เทรล เบลเซอร์ส อยู่ 2-2 เกม เท่ากับว่า ต้องไปถึงรอบชิงแชมป์สายตะวันตก หรือรอบชิงชนะเลิศ NBA ครั้งแรกในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ เพื่อให้ จอมแอสซิสต์วัย 30 ปี กลับมาช่วยทีม

"คลิปส์" ต้องพบความโชคร้ายอีกครั้ง ภายใต้การคุมทีมของ ริเวอร์ส โดยปีที่แล้ว โดนัลด์ สเตอร์ลิง เจ้าของทีม เจอปล่อยคลิปเสียงเหยียดผิว บุคคลที่คาดว่าน่าจะเป็น แมจิก จอห์นสัน ตำนาน แอลเอ เลเกอร์ส เป็นเหตุให้ อดัม ซิลเวอร์ ประธานลีก สั่งแบน และบังคับขายทีม

ณ เวลานั้น คลิปเปอร์ส ต้องการชนะแค่เกมเดียว เพื่อตีตั๋วสู่รอบชิงแชมป์สายฯ ครั้งแรกของแฟรนไชส์ นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งที่เมือง บัฟฟาโล แล้วย้ายไปเมือง ซาน ดีเอโก จนมาอยู่ที่แอลเอ แต่ก็เสียท่าให้ ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ ถึง 3 เกมติดต่อกัน ผลต่างรวม 46 แต้ม

อดีตนายใหญ่ บอสตัน เซลติกส์ กล่าว "ใช่เลย เราโชคไม่ดี แต่เบื้องหลังพายุ ย่อมมีวันที่ท้องฟ้าปลอดโปร่ง เราแค่ต้องพยายามแก้ปัญหา เราไม่อาจมองไกลเกินกว่าวันรุ่งขึ้น ดังนั้นเราต้องให้ความสำคัญกับวันพรุ่งนี้"

"แน่นอน หากคุณกาชื่อ เควิน ดูแรนท์ กับ รัสเซลล์ เวสต์บรูก ออกจาก โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ รวมถึง สตีเฟน เคอร์รี , เคลย์ ธอมป์สัน หรือ เดรย์มอนด์ กรีน ออกจาก โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส พวกเขาก็คงแย่ลง เราอาจไม่มีขุมกำลังดีสุด เราแค่ต้องหาวิธีจัดทีมที่ดีสุดเท่าที่มีอยู่"

ทั้งนี้ ออสติน ริเวอร์ส บุตรชายของ ด็อค จะลงทำหน้าที่แทน พอล ส่วน เจฟฟ์ กรีน จะอุดช่องโหว่ กริฟฟิน รับมือ เดเมียน ลิลลาร์ด และผองเพื่อน เกมที่ 5 วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายนนี้
กริฟฟิน (เบอร์ 32) รอเจอกันซีซันหน้า
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น