xs
xsm
sm
md
lg

ทายาท “แมนนิง” ตัวจริง / MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

สถานการณ์หลังจาก เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็ก ที่กลายเป็นอดีตไปแล้วสำหรับ เดนเวอร์ บรองโกส์ ยังคงมีประเด็นต้องติดตามกันต่อไป สิ่งที่แฟนๆ รอลุ้นกันอยู่นั่นคือ ใครจะมารับหน้าที่จอมทัพ ป้องกันแชมป์ศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาล 2016

ตลาดฟรีเอเยนต์เปิดทำการมา 1 สัปดาห์ ย่อมเป็นช่วงเวลาที่ จอห์น เอลเวย์ ผู้จัดการทั่วไป มองหาทายาทของ แมนนิง แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด บร็อค ออสไวเลอร์ ที่คาดกันว่าจะขึ้นมาเป็นตัวจริง เลือกย้ายซบ ฮูสตัน เท็กแซนส์ เพื่อฟันรายได้สุดงาม 4 ปี 72 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.16 พันล้านบาท)

บรองโกส์ จึงต้องอุดช่องโหว่ เสนอสิทธิ์ดราฟต์รอบ 7 ให้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แลก มาร์ค ซานเชซ ควอเตอร์แบ็กที่ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เคยโด่งดังพา นิวยอร์ก เจ็ตส์ เข้ารอบชิงแชมป์สาย AFC ปี 2009 และ 2010 แต่นับจากนั้นมา ซานเชซ ก็ออกอาการเฟอะฟะมาตลอด ข่าวคราวเงียบหายไปนาน จนกระทั่งย้ายซบ อีเกิลส์ ผลงานตลอด 2 ซีซันล่าสุด ลงเล่น 13 เกม ขว้าง 257 หลา 4 ทัชดาวน์ เสีย 4 อินเทอร์เซ็ปต์ 1 ฟัมเบิล

รู้สึกอยู่เหมือนกันว่า ซานเชซ ที่มาอยู่กับ บรองโกส์ หากได้เป็นตัวจริงทั้งฤดูกาล คงจะเซอร์ไพรส์แบบสุดๆ จุดประสงค์น่าจะอยากได้ใครสักคนที่มีประสบการณ์มาคอย สแตนด์ บาย มากกว่า

บ้างก็ว่า บรองโกส์ อาจจะใช้สิทธิ์ดราฟต์ ควอเตอร์แบ็กหนุ่มๆ มาแทน หากทำแบบนั้นจริงก็เท่ากับว่า การันตีตัวจริงแก่ ซานเชซ สัก 70-80 เปอร์เซ็นต์ อย่าลืมว่า ซีซันนี้จบด้วยตำแหน่งแชมป์ พวกเขาก็จะอยู่อันดับสุดท้าย คงไม่มีใครอยากเทรดลง หากข้อเสนอไม่คุ้มค่ากับการสูญเสีย

หากมอง ซานเชซ เสียใหม่ บางครั้งทรัพยากรของ บรองโกส์ ที่มีทั้ง เดอมาเรียส โธมัส กับ เอ็มมานูเอล แซนเดอร์ส คู่หูปีกนอก ที่รับบอลมากกว่า 1,000 หลา อาจทำให้ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย ยูเอสซี กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งก็เป็นได้

ถึงตอนนี้ก็ยังพอมีเวลาอยู่บ้างที่ บรองโกส์ จะเซ็นควอเตอร์แบ็กอีกคนหนึ่งมาเติมเต็มอีก 1 ที่ว่าง มีทั้ง โคลิน เคเปอร์นิก กับ ไรอัน ฟิตซ์แพทริค ที่น่าจะล้มโต๊ะเจรจาไปแล้ว โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะเธิร์ด เกิดไปมีข่าวกับ เจ็ตส์ แทน หากจะหาใครที่น่าสนใจ ส่วนตัวก็แอบเชียร์ นิค โฟลส์ ของ แอลเอ แรมส์ อยู่นิดๆ

โฟลส์ เคยเป็นอดีตตัวจริง อีเกิลส์ มาก่อน พีกสุดขีดปี 2013 ขว้าง 2,891 หลา 27 ทัชดาวน์ เสีย 2 อินเทอร์เซ็ปต์ โดยลงสนาม 13 เกม สมัยจับคู่ เดอชอน แจ็คสัน เชื่อว่าพอ แจ็คสัน ถูกปล่อยออกไปให้ วอชิงตัน เรดสกินส์ ผลงานจึงตกต่ำ หากมีคู่หูดีๆทั้ง โธมัส กับ แซนเดอร์ส ก็น่าจะปลุกปั้น จอมทัพวัย 27 ปี คืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง


กำลังโหลดความคิดเห็น