xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล-นิชิโคริ" ฉลุยด่านแรกศึกหวดบาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้ารอบสบาย
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจอมแกร่งมือ 5 ของโลกจาก สเปน โชว์ฟอร์มเยี่ยมบนสังเวียนถนัดของตัวเอง เอาชนะคู่แข่งเพื่อนร่วมชาติไป 2-0 เซต เข้ารอบสามศึก บาร์เซโลนา โอเพน ที่บ้านเกิดเรียบร้อย ขณะที่ เคอิ นิชิโคริ แชมป์เก่า 2 สมัยจาก ญี่ปุ่น เข้ารอบด้วยเช่นกัน

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ บาร์เซโลนา โอเพน ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน วันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบสอง โดยไฮไลท์ของเจ้าถิ่นคือการลงสนามของ นาดาล แชมป์เก่า 8 สมัย ขวัญใจชาวกระทิง เจอกับ มาร์เซล กราโนลเลร์ส เพื่อนร่วมชาติ

ปรากฏว่าไม่ใช่งานยากของเต็งแชมป์ เมื่อ "เอล มาทาดอร์" สร้างผลงานตราตรึงใจเอาชนะไป 2-0 เซต 6-3, 6-2 เริ่มต้นเส้นทางลุ้นแชมป์สมัย 9 อย่างสดใส โดยรอบต่อไปจะเจอกับ อัลเบิร์ต มอนตาเนส อีกหนึ่งเพื่อนร่วมชาติเพื่อชิงตั๋วเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

"มันเป็นการเริ่มต้นที่ค่อนข้างยากทีเดียวเพราะผมต้องเจอกับสภาพลมแรงคอยป่วนอยู่ตลอด แต่ก็ดีใจที่ผ่านมาได้ ผมเล่นได้ดีที่ มอนติ คาร์โล แต่นี่เป็นการแข่งขันรายการใหม่ ดังนั้นจึงพร้อมใจที่จะรับมือกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งในแบบวันต่อวัน" นาดาล กล่าว

ส่วนผลอีกคู่ เคอิ นิชิโคริ แชมป์เก่า 2 สมัยและมือ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น ผ่านด่านแรกชนะ ธีโอโม เดอ แบ็คเกอร์ จาก เนเธอร์แลนด์ส 2-0 เซต 6-4, 6-2 โดยใช้เวลาเกือบชั่วโมงกว่าจะเอาชนะมือ 102 ของโลกอีกฝั่งได้ โดยรอบต่อไปจะเจอ เฌเรมี ชาร์ดี จาก ฝรั่งเศส
นิชิโคริ ก็มา
กำลังโหลดความคิดเห็น