xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ลุ้นแชมป์คอร์ตดินสูงสุด "นิชิโคริ" ขอแฮตทริก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล ขอทวงบัลลังก์ราชาคอร์ตดิน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน หวังทาบสถิติแชมป์คอร์ตดินสูงสุด 49 สมัย ของ กิเยร์โม บิลาส อดีตผู้เล่นอาร์เจนไตน์ ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "บาร์เซโลนา โอเพน" หลังปลดล็อกโทรฟีแรกรอบ 2 ปี ที่เมืองมอนติ คาร์โล ราชรัฐโมนาโก สัปดาห์ที่แล้ว (17 เม.ย.)

นาดาล วัย 29 ปี กวาดแชมป์บนแคว้นคาตาลัน 8 สมัย ทว่า 2 ปีล่าสุดต้องอกหักแบบเหลือเชื่อ พลาดท่าแก่ นิโคลัส อัลมาโกร เพื่อนร่วมชาติ กับ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี จาก อิตาลี

แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย กล่าว "ผมเคยผ่านฤดูกาลที่น่าผิดหวัง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่คราวนี้ผมพร้อมมากกว่าเดิม แม้ว่าจะออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ไม่ค่อยดีเท่าไร ผมหวังว่าปีนี้ ผมจะได้ความมั่นใจกลับคืนจากฟอร์มอันยอดเยี่ยม ทั้ง อินเดียน เวลล์ส และ มอนติ คาร์โล การเอาชนะคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งจะเป็นผลดีต่อสภาพจิตใจ"

ทั้งนี้ นักหวดกล้ามโต มีโปรแกรมประเดิมสนาม รอบ 2 (บายรอบแรก) รอพบ มาร์เซล กราโนลเลอร์ส จาก สเปน หรือ ดาเนียล มูยอซ เดอ ลา นาบาส

ขณะที่ เคอิ นิชิโคริ แชมป์ปี 2014 และ 2015 ถูกจัดอยู่สายล่าง ในฐานะมือวางอันดับ 2 ของรายการ จะลงเล่นรายการแรกบนคอร์ตดิน หลังเข้ารอบชิงฯ ไมอามี โอเพน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ถอนตัวจาก มอนติ คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส

"ผมยินดีเหลือเกินที่กลับมาเมืองบาร์เซโลนา หวังว่าผมจะคว้าแชมป์ได้ 3 สมัยติดต่อกันที่นี่" รองแชมป์ ยูเอส โอเพน 2014 ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น