xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ปราบ "นิชิโคริ" ทาบแชมป์คอร์ตดินสูงสุด 49 สมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ซิวแชมป์คอร์ตดิน 2 สัปดาห์ติด
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลก ทาบสถิติแชมป์คอร์ตดินสูงสุด 49 สมัยของ กิเยร์โม บิลาส ตำนานชาวอาร์เจนไตน์ หยิบโทรฟี ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "บาร์เซโลนา โอเพน" ที่ประเทศสเปน สมัยที่ 9 เอาชนะ เคอิ นิชิโคริ จาก ญี่ปุ่น 2 เซตรวด 6-4 และ 7-5 คืนวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน

นับตั้งแต่ครองแชมป์ "มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส" สัปดาห์ที่แล้ว นาดาล เก็บชัยช่วงเปิดซีซันบนคอร์ตดิน 10 แมตช์ติดต่อกัน ก่อนลุย แกรนด์ สแลม รายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน 2016" เดือนมิถุนายน

นิชิโคริ มือวางอันดับ 2 ของรายการ ต้องหยุดสถิติชนะ 14 แมตช์รวด ที่เมืองบาร์เซโลนา ภายในเวลา 2 ชั่วโมงเศษ เปลี่ยนเบรกพอยน์ทแค่ 3 จากโอกาสทั้งหมด 13 ครั้ง

เจ้าของสมญา "คิง ออฟ เคลย์ คอร์ต" กล่าว "ผมคิดว่าผมเสิร์ฟได้ดี ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก ความจริง คือ ผมมีเปอร์เซ็นต์เสิร์ฟแรกที่ดี ทำให้ผมเล่นดีขึ้นด้วย เซตที่ 2 ผมปล่อยโอกาสหลายครั้งหลุดลอย ผมยินดีมากที่ต่อต้านสภาวะจิตใจของตัวเองได้ และเอาชนะสำเร็จ"

ขณะที่ รองแชมป์ ยูเอส โอเพน 2014 กล่าว "มันเป็น 3 ปีที่น่าประทับใจ ถึงแม้ว่าวันนี้ผมจะแพ้ ทุกๆ ปีผมรู้สึกตื่นเต้น ดังนั้นผมหวังว่าจะกลับมาแก้ตัวครั้งต่อไป"
นิชิโคริ ป้องแชมป์ไม่สำเร็จ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น