xs
xsm
sm
md
lg

ทัพผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกอล์ฟร่วมประชุม AGTC2016 ที่เชียงใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

Bali National Golf Resort
จากการที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมการท่องเที่ยวกอล์ฟแห่งเอเชียครั้งที่ 4 (Asia Golf Tourism Convention - AGTC) ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวกอล์ฟนานาชาติ (IAGTO) องค์กรระดับโลกในการจัดงานอีเวนท์ด้านกอล์ฟ โดยมีตัวแทนผู้เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกอล์ฟกว่า 500 รายจาก 40 ประเทศเข้าร่วมงาน ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนเมษายนปี 2558 ที่ผ่านมา

และเพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการเป็นเจ้าภาพการประชุมเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียนำทัพผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกอล์ฟชั้นนำกว่า 20 แห่ง เข้าร่วมการประชุมการท่องเที่ยวกอล์ฟแห่งเอเชียครั้งที่ 5 ในชื่องาน Asia Golf Tourism Convention 2016 (AGTC2016) ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 24-27 เมษายนนี้ โดยจะมีตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกอล์ฟมากกว่า 600 รายจาก 32 ประเทศที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกอล์ฟในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกอล์ฟชั้นนำอีกกว่า 180 ราย เข้าร่วมงาน เพื่อเจรจานัดหมายทางธุรกิจระหว่างผู้ซื้อ (Buyers) จากทั่วโลก รวมถึงสนามกอล์ฟ, โรงแรม, รีสอร์ท และสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงสนามกอล์ฟทั้งในประเทศและต่างประเทศได้มาพบปะพูดคุย และทำการเจรจาทางธุรกิจ

ด้วยสภาพภูมิประเทศของอินโดนีเซียที่เป็นหมู่เกาะกว่า 17,000 เกาะ ทำให้มีกลุ่มชาติพันธุ์ที่หลากหลายกว่า 300 กลุ่มชาติพันธุ์ ทำให้ศิลปวัฒนธรรมของประเทศอินโดนีเซียเกิดการหล่อหลอมจากความหลากหลายจนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และด้วยลักษณะภูมิประเทศที่เป็นหมู่เกาะอินโดนีเซียจึงมีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ในหลายรูปแบบเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกหลั่งไหลมาเยี่ยมชม และสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศอินโดนีเซียเป็นอย่างมาก ทั้งนี้กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียมีเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ได้ถึง 20 ล้านคน ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอินโดนีเซียยังได้เปิดฟรีวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยว 90 ประเทศ ขณะที่ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้านกอล์ฟของประเทศอินโดนีเซียซึ่งมีสนามกอล์ฟเกือบ 150 สนาม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวกอล์ฟจากทั่วโลกให้มาสัมผัสประสบการณ์การออกรอบยังสนามกอล์ฟที่มีคุณภาพที่หลากหลายและเข้าถึงง่าย ซึ่งหลายสนามในประเทศอินโดนีเซียเป็นสนามกอล์ฟมาตรฐานระดับเวิลด์คลาสที่จะมอบประสบการณ์กอล์ฟที่ดีที่สุดให้กับนักท่องเที่ยวได้สัมผัส

สำหรับเจ้าภาพการประชุมการท่องเที่ยวกอล์ฟแห่งเอเชียเมื่อปีที่แล้วอย่างอินโดนีเซีย เป้าหมายสูงสุดคือการได้มีบทบาทสำคัญในการขยายตลาดการท่องเที่ยวกอล์ฟไม่เฉพาะในอินโดนีเซียเท่านั้น แต่รวมไปถึงทั่วภูมิภาคเอเชีย จึงได้เริ่มกลยุทธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวกอล์ฟในระยะยาว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและจากทั่วโลกสู่กรุงจาการ์ตา โดยเริ่มจากการเปิดตัวโครงการ “Enjoy Jakarta Golf” แผนรณรงค์การท่องเที่ยวกอล์ฟสู่ทั่วโลก ซึ่งริเริ่มขึ้นจากการที่กรุงจาการ์ตารับเป็นเจ้าภาพการประชุมการท่องเที่ยวกอล์ฟแห่งเอเชียครั้งที่ 4 ณ กรุงจาการ์ตา ในปีที่ผ่านมา

และในการประชุมการท่องเที่ยวกอล์ฟแห่งเอเชียครั้งที่ 5 ที่จังหวัดเชียงใหม่ในเดือนเมษายนนี้ มีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกอล์ฟจากประเทศอินโดนีเซียซึ่งนำโดยกระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานแล้ว 20 ราย ประกอบด้วยซัพพลายเออร์ 15 ราย ได้แก่ Alliandy Golf Travel Arranger, Bali National Golf Resort, Baltic Tour & Travel, Bintan Lagoon Resort, GO Golf, Golf Wonderful Indonesia, Golfasian Indonesia, Laguna Golf Bintan, Marc Travel Service, New Kuta Golf & Ocean View, Padang Golf Modern, Padang Golf Sukajadi, Pan Pacific Nirwana Bali Resort, Ria Bintan Golf Club และ Royale Jakarta Golf Club รวมถึงบายเออร์อีก 5 ราย ได้แก่ Alliandy Golf Travel Arranger, Baltic Tour & Travel, Multi Holiday, Pesona Golf & Travel Services และ PT Eza Golf Tours

ทั้งนี้การท่องเที่ยวอินโดนีเซียในฐานะหัวเรือใหญ่ของคณะผู้ประกอบภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกอล์ฟของอินโดนีเซียมีเป้าหมายในการขยายตลาดการท่องเที่ยวกอล์ฟในระยะยาวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ใช้จ่ายสูงจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและจากทั่วโลก และพร้อมต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวกอล์ฟจากทั่วโลกสู่จุดหมายปลายทางการเล่นกอล์ฟกับประสบการณ์เล่นกอล์ฟอันยอดเยี่ยมที่หลากหลาย ด้วยราคาที่คุ้มค่าอย่างไม่น่าเชื่อ และจะต้องกลับมาเยือนสวรรค์นักกอล์ฟแห่งนี้อีกอย่างแน่นอน
Bali National Golf Resort
Taman Dayu Golf Club
Taman Dayu Golf Club

Asia Golf Tourism Convention 2015
Asia Golf Tourism Convention 2015
กำลังโหลดความคิดเห็น