xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" สตาร์ทเกินฝัน ซิวแชมป์ 3 เรซติดต่อกัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก ร้อนแรงสุดๆ
นิโก รอสเบิร์ก นักซิ่งชาวเยอรมันสังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี สตาร์ทปี 2016 ยิ่งกว่าฝันด้วยการคว้าแชมป์ 3 เรซติดต่อกัน หลังจากเข้าวินศึก "ไชนีส กรังด์ ปรีซ์" ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

ศึก เอฟวัน สนามที่ 3 ฤดูกาล 2016 รายการ "ไชนีส กรังด์ ปรีซ์" ณ เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ความยาวต่อรอบ 5.4 กิโลเมตรชิงชัยกันทั้งสิ้น 56 รอบที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2559 เป็นรอบชิงชนะเลิศตำแหน่งโพลโพซิชันตกเป็นของ นิโก รอสเบิร์ก นักซิ่งชาวเยอรมันค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี

ปรากฎว่า รอสเบิร์ก ออกสตาร์ทไม่ดีตกมาอยู่ที่ 2 ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมค่ายกับ คิมี ไรค์โคเนน จากเฟอร์รารี ย่ำแย่กว่าดันมีการเฉี่ยวชนตั้งแต่โค้งแรกต้องเข้าพิตแต่หัววัน

ก่อนที่จะครบ 56 รอบ รอสเบิร์ก ค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นมาจนผ่านธงตาหมากรุกเป็นคันแรกที่เวลา 1 ชั่วโมง 38 นาที 53.891 วินาที ถือเป็นแชมป์ที่นี่หนที่ 2 ต่อจากปี 2012 และแชมป์ 3 เรซติดในปีนี้ แต่ถ้ารวมปีที่แล้วก็ 6 เรซติด ตามด้วยที่ 2 เซบาสเตียน เวทเทล จากเฟอร์รารีและ ดาเนียล คีฟยาต จาก เรด บูลส์

ทำให้คะแนนสะสมตอนนี้ รอสเบิร์ก นำโด่งมี 75 แต้มตามด้วย แฮมิลตัน 39 แต้มและ ดาเนียล ริคคิอาร์โด จาก เรด บูลส์ 36 แต้ม สำหรับต่อไปเรซที่ 4 จะชิงชัยกัน ณ โซชิ ออโตโดรม ประเทศรัสเซีย รายการ "รัสเซียน กรังด์ ปรีซ์" วันที่ 1 พฤษภาคมนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น