xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" หวังซิวชัย "ฮังกาโรริง" สามสมัยติดคนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน หวังกดแฮททริคที่ ฮังกาโรริง
ลูอิส แฮมิลตัน ตั้งเป้าจะเป็นนักขับคนแรก ที่คว้าแชมป์ที่ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ ได้สามสมัยติดต่อกัน ในการแข่งเรซที่ 11 ฮังกาโรริง วันที่ 27 กรกฎาคมนี้ รับไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น แต่ต้องบรรลุเป้าหมายให้ได้

ปัจจุบัน แฮมิลตัน คว้าชัยที่ฮังกาโรริงมาแล้วสองสมัยติด ในปี 2012 และ 2013 เป็นสถิติร่วมกับอีก 5 คน ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าตัว หมายมั่นปั้นมือที่จะเป็นแชมป์สนามนี้ให้ได้ หลังจากสนามที่ผ่านมา "เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์" เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ทำได้เพียงแค่อันดับสามเท่านั้น

แฮมิลตันวัย 29 ปี รู้ดีว่าการขึ้นมายืนโพเดียมอันดับ 1 ในสนามนี้มีค่าเพียงใด เนื่องจากปัจจุบันเจ้าตัวมี 176 แต้ม ตามหลังนิโก รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมเมอร์เซเดสอยู่ 14 แต้มเท่านั้น "มันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ในการทำคะแนนไล่เบียดขึ้นมาอีกครั้ง อย่างที่คุณเห็น อะไรก็เกิดขึ้นได้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และผมก็ไม่รู้ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น แต่ตนก็จะคว้าชัยที่นี่ (ฮังการี) ให้จงได้"

ถ้านับตั้งแต่เริ่มต้น นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร เจ้าของแชมป์โลก 1 สมัย คว้าแชมป์ที่นี่มาแล้วถึง 4 ครั้ง (2007, 2009, 2012 และ 2013) เท่ากับมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักซิ่งชื่อดังชาวเยอรมัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น