xs
xsm
sm
md
lg

"เลาดา" เชื่อคู่หูแย่งแชมป์ไม่ทำสปิริตทีมพัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอเซเดส ปีนี้ผลงานดี
นิกี เลาดา ตำนานนักซิ่งฟอร์มูลา วัน ชาวออสเตรีย เชื่อว่าการที่สองนักขับของทีม เมอร์เซเดส จีพี เบียดลุ้นแย่งแชมป์กันอย่างสนุกในฤดูกาลนี้ จะไม่ส่งผลเสียกับสปิริตของทีมอย่างแน่นอน และยืนยันจะไม่ฟังคำวิจารณ์ใดๆ จากคนอื่นและขอปล่อยให้นักขับได้มีอิสระในการลุ้นแชมป์โลกปีนี้อย่างเต็มที่

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2014 กลายเป็นคู่หูนักขับของ เมอร์เซเดส จีพี อย่าง นิโก รอสเบิร์ก นักซิ่งชาวเยอรมนี และ ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 ของอังกฤษ ที่ขับเขี้ยวลุ้นแย่งแชมป์กันมาตั้งแต่เปิดฤดูกาล แถมเคยมีประเด็นทำสงครามน้ำลายนอกสนามอยู่บ่ายครั้ง จนมีเสียงวิจารณ์ว่าอาจแตกความสามัคคีกันเอง

อย่างไรก็ดี นิกี เลาดา ในฐานะประธานของ เมอร์เซเดส ยืนยันว่า จะให้อิสระกับนักแข่งได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่กับโอกาสในการลุ้นแชมป์โลกปีนี้ และเชื่อว่าการที่ แฮมิลตัน และ รอสเบิร์ก ต้องมาทำสงครามแย่งแชมป์กันเองในแต่ละเรซ จะไม่เป็นผลเสียใดๆ กับทีม

"การต่อสู้ของทีมยังมีต่อไป และผมจะให้อิสระกับเขาทั้งสองได้อย่างเต็มที่ มันจะยังเป็นแบบนั้นต้องไป และผมตอบคำถามแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว มันจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง นี่คืนจุดเริ่มต้นของการลุ้นแชมป์โลก" เลาดา กล่าว

สำหรับศึก ฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 ดำเนินมาถึงครึ่งฤดูกาล โดยเรซที่ 10 จะลงชิงชัยในรายการ "เยอรมัน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม ฮอคเกนแฮมริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ในวันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น