xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ออกตัวขอแชมป์ 5 เรซติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพิ่งเป็นแชมป์ 4 เรซติด
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับผู้ดี ของทีม เมอร์เซเดส จีพี มั่นใจจะสามารถคว้าแชมป์มาครองเป็นเรซที่ 5 ติดต่อกันในปี 2014 ในศึก ฟอร์มูลา วัน "โมนาโก กรังด์ปรีซ์" ช่วงวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ พร้อมชี้ว่ารถ "F1 W05" ของเขาก็พัฒนาขึ้นในทุกๆ สนาม ส่วน นิโก รอสเบิร์ก ในฐานะแชมป์เก่าเชื่อว่าจะเป็นการลุ้นแชมป์ที่สนุกสูสี

ตัวเต็งแชมป์โลกศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ ฟอร์มร้อนแรงคว้าแชมป์มาแล้ว 5 เรซติดต่อกัน เว้นแต่เรซแรกในศึก ออสเตรเลีย กรังด์ปรีซ์ ที่มีปัญหาเครื่องยนต์จนต้องออกจากการแข่ง และในสัปดาห์นี้ แฮมิลตัน เพิ่มสถิติแชมป์ "โมนาโก กรังด์ปรีซ์" มาครองให้ได้เป็นเรซที่ 5 ติดต่อกัน หลัง เซบาสเตียน เวทเทล ของ เรดบูลล์ เคยทำได้ 9 เรซติดเมื่อปี 2013

โดย นักขับวัย 29 ปี ของทีม "ซิลเวอร์ แอร์โรว์" ยอมรับว่า เขาไม่ได้คิดถึงการทำลายตัวเลขของ เวทเทล แต่ก็มั่นใจว่า จะสามารถคว้าแชมป์ "โมนาโก กรังด์ปรีซ์" ที่ มอนติ คาร์โล ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤาภาคมนี้มาครองได้

"การซิ่งในเรซที่ผ่านมามันมหัศจรรย์มาก ด้วยเกียรติของผมไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะเป็นแชมป์ 4 เรซติด ในการแข่งขันอาชีพ ผมชื่นชอบที่จะมาแข็งที่นี่ และรถคู่ใจของผมก็เริ่มแข็งแกร่งขึ้นทุกๆ เรซ ผมจึงมั่นใจว่ามันจะเกิดขึ้นอีกครั้งที่โมนาโก ดังนั้นเราหวังว่ามันจะเป็นสิ่งที่สนุกน่าติดตามอีกครั้งในสัปดาห์นี้" แฮมิลตัน กล่าว

ขณะที่ นิโก รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีม เมอร์เซเดส ในฐานะแชมป์เก่า "โมนาโก กรังด์ปรีซ์" ปี 2013 และมีแต้มสะสมห่าง แฮมิลตัน เพียง 3 คะแนน เชื่อว่าสัปดาห์นี้จะเป็นการลุ้นแชมป์ที่สนุกสูสี และหวังว่าตนเองจะสามารถทำผลงานป้องกันแชมป์ไว้ได้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น