xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ตั้งเป้าท็อป 5 ไชนีสฯ ไล่บี้เมอร์เซเดส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ หวังไล่จี้คู่หูเมอร์เซเดส
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งหมายเลข 1 สังกัด เรดบูลล์ เรซซิง ตั้งเป้าขอติด 5 อันดับแรก ในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 4 รายการ "ไชนีส กรังปรีซ์" ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 18-20 เมษายนนี้ ลดช่องว่างจาก นิโก รอสเบิร์ก กับ ลูอิส แฮมิลตัน คู่หู เมอร์เซเดส จีพี

เวทเทล ผู้กวาดแชมป์ 9 เรซสุดท้ายของฤดูกาล 2013 ยังไม่เคยสัมผัสชัยชนะเลย นับตั้งแต่เปิดฉากซีซันใหม่ อันเนื่องมาจากฟอร์มอันร้อนแรงของ "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ซึ่งเหมายืนจุดสูงสุดบนโพเดียม 3 สนามแรกของปี 2014 แถม เรดบูลล์ เรซซิง ยังมีปัญหากับเครื่องยนต์ชนิดใหม่ "1.6 ลิตร วี-6 เทอร์โบชาร์จ" อีกด้วย

เจ้าของแชมป์โลก 4 สมัย กล่าว "มันเป็นช่องว่างที่ใหญ่มาก ที่บาห์เรน เป็นเรซอันเลวร้ายสำหรับทุกๆ ทีม นอกจาก เมอร์เซเดส แต่ผมคิดว่าสำหรับที่นี่ (จีน) มันจะต่างจากเดิมนิดหน่อย คุณต้องยอมรับว่า นี่เป็นหนึ่งในแทร็กที่ เมอร์เซเดส โปรดปราน ตลอด 2-3 ปีล่าสุด"

"เราคาดหวังว่าพวกเขา (เมอร์เซเดส) จะมีผลงานดี เนื่องจากลักษณะของแทร็ค พวกเขากำลังฟอร์มดี ดังนั้นพวกเขาจึงถูกยกเป็นตัวเต็ง แต่เราก็มีการแก้ไขข้อบกพร่องของรถและเครื่องยนต์บ้าง ดังนั้นเราควรหวังว่าจะเป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่ด้วยช่องว่างที่เราถูกทิ้ง เราต้องรอดู"

"แน่นอน มันคงเป็นเรื่องน่าประหลาดใจสุดๆ หาดเราลดช่องว่างจาก เมอร์เซเดส คุณต้องอยู่กับความเป็นจริง เป้าหมายของเรา คือ พยายามเข้าใกล้พวกเขามากสุดเท่าที่ทำได้ หากเราติดท็อป 5 มันคงเป็นเรื่องน่ายินดี"

"อาร์บีอาร์" เก็บ 35 แต้ม รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสมประเภทผู้ผลิต หลังจากพ่ายอุทธรณ์กรณีหัวฉีดจ่ายเชื้อเพลิงอัตรเกินกว่า 1,000 กิโลกรัมต่อชั่วโมง จนถูกริบ 18 แต้ม ที่กรุงเมลเบิร์น ตามหลัง เมอร์เซเดส 76 แต้ม ส่วนประเภทบุคคล เวทเทล อยู่อันดับ 6 เก็บ 23 แต้ม ตามอันดับ 1 รอสเบิร์ก 38 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น