xs
xsm
sm
md
lg

อดีตบอสแฉ "ลูอิส-รอสเบิร์ก" งัดข้อกันตั้งแต่เด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก กับ แฮมิลตัน ไม่ลงรอยกันที่โมนาโก
ดิโน เคียซา อดีตทีมบอสของ เอ็มบีเอ็ม ดอท คอม ทีมของ ลูอิส แฮมิลตัน และ นิโก รอสเบิร์ก สมัยยังขับรถคาร์ท ออกมาแฉว่า คู่หูของทีมเมอร์เซเดส จีพี เป็นคู่กัดกันมาตั้งแต่เป็นดาวรุ่ง และชอบเล่นสงครามจิตวิทยาใส่กันบ่อยๆ จึงไม่แปลกที่จะเกิดความไม่พอใจกันอีกครั้งในฟอร์มูลา วัน แต่ก็เปิดเรื่องดีที่ นิกี เลาดา ออกโรงห้ามทัพให้เป็นผลประโยชน์ของทีมเป็นหลัก

ทีมบอสชาวอิตาเลียน ให้สัมภาษณ์กับ "บิลด์" ถึงประเด็นร้อนของ นิโก รอสเบิร์ก และ ลูอิส แฮมิลตัน 2 นักซิ่งของทีม เมอร์เซเดส จีพี ที่ส่อแววจะมีปัญหาไม่กินเส้นกันหลังจบศึก ฟอร์มูลา วัน "โมนาโก กรังด์ปรีซ์" เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม โดยเล่าถึงสมัยที่ทั้งคู่ยังเป็นคู่กัดตั้งแต่ขับรถคาร์ท

เคียซา เล่าไปถึงเมื่อ 14 ปีก่อนช่วงต้นยุค 2000 ว่า แฮมิลตัน ดูเหมือนจะฟอร์มเยี่ยมและทำความเร็วเหนือกว่า รอสเบิร์ก ยามอยู่บนแทรค แต่นักขับชาวเยอรมนีก็ขยันและมุ่งมั่นทำงานหนักตลอด และยืนยันว่าไม่เคยใช้แผนสกปรกในการเอาชนะ คู่ขาชาวเมืองผู้ดี

โดนอดีตบอสใหญ่รายนี้ยัง เล่าต่อว่า ทั้งคู่ต่างชอบเล่นสงครามจิตวิทยาใส่กันอยู่บ่อยๆ ยามลงแข่ง แถมจบศึกยังกลับมาตีกันทุกครั้ง"ใช่เลย ตอนนั่นผมเป็นผุ้จัดการทีม แต่ก็เหมือนกับเป็นคนไกล่เกลี่ยคดีหรือเป็นเหมือนพ่อพวกเขาอยู่บ่อยๆ"

"ผมจำได้เลย ครั้งหนึ่งมีสายโทรศัพท์จากพนักงานต้อนรับของโรงแรม บอกว่า มีใครบางกลุ่มกำลังทำลายห้องของเราอยู่ มันเริ่มด้วยการโยนหมอนออกมา ตามด้วยผ้าห่ม และเบาะฝูกออกมาที่ถนน มันน่าตลกมากๆ ซึ่งสุดท้ายผมก็ต้องเป็นคนจัดการค่าใช้จ่ายทั้งหมด" เคียซา เล่าให้ "บิลด์" ฟังพร้อมรอยยิ้ม

สำหรับ เหตุการณ์ที่ โมนาโก กรังด์ปรีซ์ ทีมบอสอิตาเลียน เชื่อว่า ทั้ง รอสเบิร์ก และ แฮมิลตัน ไม่ได้ทะเลาะกันจริง เป็นเพียงจิตวิทยาที่ต้องการเอาชนะคู่แข่ง และชื่นชมทาง นิกี เลาดา ตำนานนักซิ่งและประธานของ เมอร์เซเดส ที่อาสาออกมาเป็นคนกลางเคลียร์ใจทั้งคู่ให้กลับมาลงรอยกันอีกครั้ง เพื่อผลประโยชน์ของทีมเป็นหลัก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น