xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" มั่นครึ่งหลัง 11 แต้มไล่ "รอสเบิร์ก" ทัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนชาวเมืองผู้ดี สังกัด เมอร์เซเดส จีพี แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ยืนยันพร้อมสำหรับการไล่ล่าแชมป์ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ที่จะเปิดฉากอีกครั้งรายการ "เบลเยี่ยม กรังด์ปรีซ์" วันอาทิตย์ที่ 24 ส.ค. นี้ พร้อมมั่นใจจะไล่ นิโก รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมที่นำอยู่ 11 แต้มทันแน่นอน

เจ้าของแชมป์โลกศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกปี 2008 เริ่มต้นฤดูกาล 2014 ได้น่าประทับใจกลับมามีลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 2 โดยเบียดลุ้นแชมป์กับ นิโก รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมชาวเยอรมนีมาตลอดครึ่งฤดูกาลแรก ทว่าก็โชคร้ายรถมีปัญหาเครื่องยนต์ไปหลายสนามทำให้แข่งไม่จบ และมีแต้มสะสมตามหลังเพื่อนร่วมค่ายอยู่ 11 แต้ม

โดยก่อนเปิดฉากครึ่งฤดูกาลหลังในศึก "เบลเยี่ยม กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรอนคอร์แชมส์ วันอาทิตย์ที่ 24 ส.ค. นี้ แฮมิลตัน เผยว่า เขาแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปนั่งทำหน้าที่หลังพวงมาลัยอีกครั้ง หลังจากได้พักมาอย่างเต็มที่ และชื่นชอบเป็นพิเศษที่จะได้กลับมาแข่งสนามแรกของซีซันหลังที่สนามโปรดในเบลเยี่ยม

"ผมต้องเจอกับสัปดาห์ที่ยากลำบากในช่วงแรกของฤดูกาล แต่ผลงานค่อยๆ ดีขึ้นและหวังว่าครึ่งฤดูกาลหลังทีมของเราจะพัฒนาไปได้อีก ผมตาม รอสเบิร์ก 11 แต้ม และมีโอกาสที่จะแซงขึ้นมาได้เช่นกัน สนามที่สปา เป็นแทรคที่ผมชื่นชอบ และเคยทำได้ดีตั้งแต่มาแข่งครั้งแรกเมื่อปี 2008 จากนั่นเป็นแชมป์เมื่อปี 2010 มันเยี่ยมมากที่ได้เริ่มฤดูกาลในสนามแห่งนี้" นักซิ่งวัย 29 ปี กล่าว

ขณะที่ โตโต วูล์ฟ บอสใหญ่ของทีม เมอร์เซเดส มั่นใจว่า ทั้ง รอสเบิร์ก และ แฮมิลตัน คู่หูนักซิ่งของทีมมีโอกาสที่จะขึ้นโพเดียม และได้เปรียบกว่านักขับทีมอื่นๆ ในศึก "เบลเยี่ยม กรังด์ปรีซ์" เนื่องจากฟอร์มปัจจุบัน และทุกอย่างในทีมกำลังยอดเยี่ยม ส่วนนักขับก็คุ้นเคยกับสนามแห่งนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น