xs
xsm
sm
md
lg

ทนาย "รอสเบิร์ก" โต้ข่าวนักแข่งซุกเงินนอกประเทศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก ปฏิเสธไม่เกี่ยวเรื่องนี้
ทนายความของ นิโค รอสเบิร์ก นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ออกโรงปฏิเสธข่าวเกี่ยวกับคดี "ปานามา เปเปอร์ส" อันสุดอื้อฉาวที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์ โดยเป็นตัวแทนออกมาปัดว่านักแข่งชาวเยอรมนี ไมได้มีส่วนรู้เห็นหรือนำเงินออกไปซุกนอกประเทศ

รอสเบิร์ก จ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก เอฟวัน 2016 ตกเป็นข่าวมีชื่อพัวพันเป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลดังที่นำเงินรายได้ของตัวเอง หลบหนีออกนอกประเทศเพื่อหลีกเลี่ยงภาษี หรือที่เรียกกันในนาม "ปานามา เปเปอร์ส" หลังมีเอกสารหลุดออกมาและกำลังตรวจสอบกันอยู่

รายงานระบุว่า มอสแซก ฟอนเซกา บริษัทกฏหมายของ ปานามา เป็นผู้เก็บความลับเรื่องนี้แต่สุดท้ายก็มีเอกสารหลุดรั่วออกมา โดยรายของ รอสเบิร์ก ได้มีการติดต่อกับ เมอร์เซเดส และ แอมบิชัน กรุป ลิมิเต็ด เป็นผู้ดำเนินการ ทว่า คริสเตียน เชิร์ต นายของนักแข่งก็ออกมาปฏิเสธ

"ลูกความของผมไม่มีอะไรปกปิดเกี่ยวกับเรื่องของภาษี เขาปฏิบัติตัวถูกต้องตามกฏหมายทุกประการ ขณะเดียวกัน ปัจจุบันเขาพำนักอยู่ที่ โมนาโก และก็ได้เสียภาษีอย่างถูกต้องให้กับ โมนาโก ไปแล้ว และ เมอร์เซเดส ก็มีทีมงานที่คอยเก็บภาษีรับผิดชอบเรื่องนี้ให้โดยตรง"

"สุดท้ายนี้ อยากบอกว่ารายงานที่ออกมานั้นอยากบอกเลยว่ามันตรงกันข้ามอย่างที่สื่อนำเสนอแบบสิ้นเชิง" ทนายความของนักซิ่งค่าย เมอร์เซเดส กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น