xs
xsm
sm
md
lg

งานเข้า "รอสเบิร์ก" มีชื่อติดกลุ่มฟอกเงินที่ปานามา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก ซุกเงินต่างแดน?
นิโค รอสเบิร์ก นักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวเยอรมนี อาจถูกเรียกตัวสอบสวนหลังมีการเปิดเผยว่าเป็นหนึ่งในบุคคลมีชื่อเสียงที่มีรายชื่อว่าได้กระทำการฟอกเงินไว้ที่ต่างประเทศเพื่อหลีกเลี่ยงการเรียกเก็บเงินภาษี หรือที่เรียกว่า "ปานามา เปเปอร์ส" ซึ่งกำลังโด่งดังเวลานี้

สื่อมวลชนทั่วโลกกำลังตื่นตัวเป็นอย่างยิ่งกับเอกสารลับจำนวน 11.5 ล้านฉบับ ที่รั่วไหลออกมาจากบริษัทกฏหมาย มอสแซก ฟอนเซกา ที่ ปานามา ซึ่งเอกสารเหล่านี้ได้มีการเปิดเผยข้อมูลอันน่าตื่นตะลึงถึงการนำเงินไปซุกซ่อนยังต่างประเทศของบรรดาเหล่าคนดังทั้งหลาย

มีชื่อของบุคคลมีชื่อเสียงมากมายตั้งแต่นักการเมือง, ผู้นำประเทศ และนักกีฬาชื่อดังที่มีเอี่ยวในเรื่องนี้ ล่าสุด เอ็นดีอาร์ สำนักข่าวของ เยอรมนี ระบุมีชื่อของแชมป์ เอฟวัน 2 สนามแรกของซีซันอย่าง รอสเบิร์ก อยู่ในข่ายผู้นำทรัพย์สินซุกซ่อนยังต่างแดนด้วย

รายละเอียดเปิดเผยว่า รอสบิร์ก ได้ทำการตกลงกับ เมอร์เซเดส และกลุ่มบริษัทที่ชื่อว่า แอมบิเชียส กรุบ ลิมิเต็ด ซึ่งมีฐานอยู่ที่เกาะเวอร์จิน ในการร่วมกันนำทรัพย์สินออกไปเก็บที่ต่างแดน นับเป็นการตกแต่งบัญชีเพื่อไม่ให้ถูกเรียกเก็บเงินภาษีตามอัตราที่ต้องจ่าย

อย่างไรก็ตาม นักซิ่งจาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ได้ส่งตัวแทนออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว และขอไม่ให้รายละเอียดใดๆทั้งสิ้นเพื่อยื่นเอกสารยืนยันความบริสุทธิ์ ต่อสู้คดีดังกล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น