xs
xsm
sm
md
lg

เช็กชื่อคนกีฬา!! ติดโผ “ปานามา เปเปอร์ส”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


คนวงการกีฬามากมายมีรายชื่อติดโผ “ปานามา เปเปอร์ส” เอกสารลับทางด้านการเงินที่กำลังแฉกันอย่างมันมือ ประกอบไปด้วย ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา รวมถึงอดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา อย่าง เฌโรม วาล์กเก

“ปานามา เปเปอร์ส” เอกสารลับสะเทือนโลกที่กำลังเขย่าวงการอยู่ในขณะนี้ โดยคนที่มีรายชื่ออยู่ในนั้นล้วนทุจริตด้านการเงินไม่ว่าจะเป็นฟอกเงินหรือหนีภาษี ซึ่งก็มีนักการเมืองรวมไปถึงนักธุรกิจมากมายทั่วโลก รวมถึงคนกีฬา

สำหรับ เมสซี ดาวเตะ บาร์เซโลนา ก่อนหน้านี้ก็พัวพันเรื่องการหนีภาษีอยู่แล้วจนมีข่าวว่าจะย้ายออกจากเวที ลา ลีกา สเปน แต่จนแล้วจนรอดก็ยังค้าแข้งต่อไป อย่างไรก็ตามรายชื่อล่าสุดมีสโมสร รีล โซเซียดัด เข้าไปพัวพันด้วย โดยไม่มีการเผยนามแต่บอกว่าเป็นผู้เล่นต่างชาติที่เล่นให้ขณะนี้

วงการลูกหนังยังมีชื่ออีกรายคนไม่ว่าจะเป็น วาล์กเก อดีตเลขาทั่วไปของ ฟีฟา รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับซีเนียร์อีก 4 ราย, มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา ที่ตอนนี้ติดโทษแบนข้อหาทุจริต

นอกจากนี้วงการกีฬาอื่นๆ ก็มี นิค ฟัลโด นักกอล์ฟชาวอังกฤษปัจจุบันวัย 58 ปีดีกรีแชมป์เมเจอร์ 6 รายการ โดยทุจริตจากการเป็นเจ้าของบริษัท นอกจากนี้ยังมีอดีตผู้เล่นไอซ์ฮอคกีมากมายทั้งชาวอเมริกันและแคนาดา


กำลังโหลดความคิดเห็น