xs
xsm
sm
md
lg

"วิกา" ซิวไมอามีฯ สมัย 3 ขึ้นท็อป 5 หนแรกรอบ 2 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกา คืนสู่ท็อป 5 ของโลก
วิคตอเรีย อซาเรนกา อดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ไมอามี โอเพน" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สมัยที่ 3 พิชิต สเวตลานา คุซเน็ตโซวา จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 6-3 และ 6-2 คืนวันเสาร์ที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา

อซาเรนกา ซึ่งเคยครองแชมป์รายการนี้มาแล้ว ปี 2009 และ 2011 หยิบโทรฟีใบที่ 20 ตลอดอาชีพ และใบที่ 3 ของฤดูกาล 2016 ต่อจากการแข่งที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เดือนมกราคม และ อินเดียน เวลล์ส 2 สัปดาห์ที่แล้ว

แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2 สมัย ที่เผชิญปัญหาบาดเจ็บรบกวนมาตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา กล่าว "ฉันมีความทรงจำมากมายที่นี่ ถือเป็นเกียรติเสมอที่มาลงแข่ง เดือนนี้การเล่นเทนนิสท่ามกลางอากาศร้อน มันเหลือเชื่อมาก"

"แน่นอน ฉันเจออุปสรรคหลายอย่างที่จะลงสนามด้านแรงจูงใจ แต่ฉันไม่เคยตั้งข้อสงสัยความสามารถของตัวเอง สิ่งสำคัญสุด คือ ต้องพยายามรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ แล้วลงสนาม เพื่อเป้าหมายที่ฉันมายืนอยู่วันนี้"

หวดสาววัย 26 ปี จาก เบลารุส เป็นผู้เล่นหญิงคนที่ 3 ซึ่งกวาดแชมป์ ณ เมืองอินเดียน เวลล์ส และ ไมอามี ภายในปีเดียวกัน ต่อจาก สเตฟฟี กราฟ ที่ทำไว้ปี 1994 กับ 1996 และ คิม ไคจ์สเตอร์ส ปี 2005 พร้อมขยับแรงกิงอยู่ระดับท็อป 5 ของโลก (อันดับ 5) ครั้งแรก ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2014

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น