xs
xsm
sm
md
lg

ใครว่าห่วย "วิกา" ฮึดพิสูจน์ฝีมือคอร์ตดิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วิกา กวาด 3 แชมป์บน ฮาร์ด คอร์ต
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสหญิงมือ 5 ของโลก ประกาศไม่ได้เก่งแค่การเล่นบนฮาร์ด คอร์ต ขอพิสูจน์ตัวเองด้วยการคว้าแชมป์ ระหว่างศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ กำลังจะมาถึงฤดูการดวลบนคอร์ตดิน เพื่อสยบเสียงวิจารณ์

อซาเรนกา วัย 26 ปี ทะยานกลับมาติดกลุ่มท็อป 5 หลังจากชูโทรฟี 2 ทัวร์นาเมนต์ติดต่อกัน ที่เมืองอินเดียน เวลล์ส และ ไมอามี ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา นับเป็นคนที่ 3 ต่อจาก สเตฟฟี กราฟ ปี 1994 กับ 1996 และ คิม ไคลจ์สเตอร์ ปี 2005 และเป็นแชมป์รายการที่ 3 บน ฮาร์ด คอร์ต ฤดูกาลนี้

นอกจากนี้ "วิกา" ยังเคยเป็นแชมป์ รายการ "ออสเตรเลียน โอเพน" 2 สมัย ที่ดวลกันบน ฮาร์ด คอร์ต กำลังคึกคักช่วง วอร์ม อัพ ก่อนถึง แกรนด์ สแลม รายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน 2016"

อดีตมือ 1 โลก กล่าว "ฉันมีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะแสดงให้เห็นว่าคนอื่นๆ คิดผิด นั่นคือแรงจูงใจที่มีอิทธิพลต่อฉันมาก เมื่อฤดูกาลเวียนมาถึงการแข่งบนคอร์ตดิน หลายๆ คนบอกว่า มันไม่ใช่พื้นผิวที่ฉันถนัด ฉันจะซ้อมหนักเพื่อให้แน่ใจว่า นี่เป็นพื้นคอร์ตที่ฉันสามารถเล่นได้ดีเช่นกัน"

หวดสาวชาวเบลารุส ย้ำอีกว่า แม้เพิ่งสลัดการบาดเจ็บเท้า ก็ยังทะลุถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่กรุงโรม ฤดูกาลที่แล้ว และเคยเข้ารอบรองชนะเลิศ ที่โรลังด์ การ์รอส ปี 2013 "แม้สภาพร่างกายฉันอาจไม่เต็มร้อย แต่ก็ยังเคยมีผลงานที่น่าพอใจ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น