xs
xsm
sm
md
lg

ประปา หนุนทอยแก่น 2 ล้าน พัฒนาสู่สากล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เป็นประธานในพิธีมอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ในโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ จำนวน 2 ล้านบาท โดยมีนายสมพันธ์ จารุมิลินท นายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ เป็นผู้รับมอบ ที่สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง

นายธนศักดิ์ กล่าวว่า กปน. ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ ตามโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ อย่างต่อเนื่อง 4 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2556-2559 โดยปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่ กปน.ได้มอบเงินสนับสนุน 2 ล้านบาท เพื่อให้สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯนำไปพัฒนาทั้งการพัฒนานักกีฬาโบว์ลิ่งของไทย, การส่งนักกีฬาไปแข่งขัน, การจัดการแข่งขัน และกิจกรรมด้านต่างๆ ซึ่งจะเป็นการช่วยยกระดับมาตรฐานไปสู่สากล และให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสฝึกซ้อมและพัฒนาฝีมือ พร้อมเพิ่มพูนประสบการณ์จากการแข่งขันในระดับประเทศ และระดับชาติ อันเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศต่อไป

นายสมพันธ์ กล่าวว่า สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ ต้องขอบคุณการให้การสนับสนุนจาก กปน. โดยปัจจุบันนี้เป็นที่น่ายินดีและภาคภูมิใจอย่างมากที่นักทอยแก่นไทยมีศักยภาพค่อนข้างสูง และก้าวขึ้นไปติดท็อป 3 ของเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กรุ่นใหม่ที่เป็นกำลังสำคัญต่อไปในอนาคต ซึ่งได้ตั้งเป้าว่าทัพโบว์ลิ่งไทยจะไปให้ถึงจุดสูงสุดให้ได้

นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯเตรียมจัดการแข่งขัน "เอ็มดับเบิลยูเอ สิงห์ ไทยแลนด์ อินเตอร์แนชั่นแนล โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2016" ครั้งที่ 42 ที่บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล เมเจอร์ รัชโยธิน ในระหว่างวันที่ 6-17 เม.ย.นี้ และวันที่ 18 เม.ย. จัดการแข่งขันเอบีเอฟ ทัวร์ ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นรายการทำแร้งกิ้งเอเชีย จากนั้นในระหว่างวันที่ 6-12 ส.ค. เตรียมจัดการแข่งขันรายการใหญ่ “เวิลด์ โบว์ลิ่ง ทัวร์ 2016” ที่บลูโอ สยามพารากอน โดยเตรียมจะนำเลนแข่งขันจากข้างในออกมาแข่งขันกันข้างนอกด้วย

“นอกจากนี้ เตรียมส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการเอเชี่ยน เทนพิน โบว์ลิ่ง แชมเปี้่ยนชิพ ที่ฮ่องกง โดยจะเป็นรายการชิงโควต้าไปศึกเวิลด์ โบว์ลิ่ง ทัวร์ ในปีหน้าที่ประเทศจีนด้วย รวมถึงเตรียมส่ง “โจ้” ลาภอาภารัตน์ ฮีโร่เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014 และธนาปรางค์ เสถียร นักทอยแก่นเบอร์หนึ่งสาวไทย ไปแข่งขันรายการเอบีเอฟ ทัวร์ ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยน ที่ประเทศคูเวต ระหว่าวันที่ 8-9 พ.ย.นี้ เพื่อแข่งขันจัดอันดับนักโบว์ลิ่งของเอเชียในปีนี้ด้วย สำหรับนักโบว์ลิ่งทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเซียนั้น ก็จะใช้นักกีฬาชุดหลัก แต่ก็จะดูผลงานก่อนตัดตัวอีกครั้ง”


กำลังโหลดความคิดเห็น