xs
xsm
sm
md
lg

8 แข้ง “ปืนโต” เตรียมหาที่ซุกหัวนอนใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

8 รายนี้โหงวเฮ้งไม่ดีเอาเสียเลย
อาร์เซนอล ภายใต้การคุมทัพของ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส สถานการณ์ไม่สู้ดีส่อแววไร้แชมป์ติดมือ ทำให้สำนักข่าว “เดอะ มิร์เรอร์” ของประเทศอังกฤษ วิเคราะห์ 8 แข้ง "ปืนโต" ที่น่าจะถูกโละพ้นถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเปิดทางให้นักเตะใหม่มากอบกู้ทีม

ธีโอ วัลค็อตต์ - ต่อสัญญาฉบับใหม่เมื่อต้นฤดูกาล 2015 - 16 ก่อนหน้านี้ ยืนยันว่าต้องการตำแหน่งกองหน้า ทว่า ผลงานฤดูกาลนี้ตรงกันข้าม 22 นัดในลีกยิง 4 ประตู อีกทั้งก็ไม่ได้แอสซิสต์สให้เพื่อนร่วมค่ายเท่าไหร่นัก ปัจจุบันตกเป็นตัวเลือกรองจาก โจเอล แคมป์เบลล์ กับ อเล็กซ์ อิโวบี นอกจากนี้ ยังมี แดนนี เวลเบ็ค หายเจ็บกลับมาเบียดโอกาสอีก อย่างไรก็ตาม อดีตแข้ง เซาแธมป์ตัน วัย 27 ปี ในฐานะโควตาโฮมโกรน ยังมี เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี หมายปอง

มาติเยอ เดอบูชี - ตลาดเปิดเดือนมกราคมที่ผ่านมา เจ้าตัวออกมาอ้างว่า อาร์เซนอล ไม่ยอมปล่อยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้ยืมตัวอยู่กับ บอร์กโดซ์ ดังนั้น ซัมเมอร์นี้หอบผ้าหอบผ่อนลาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียมอย่างแน่นอน เพราะตำแหน่งแบ็กขวาตอนนี้เป็น เฮคตอร์ เบลเลริน แถมปีหน้าแข้งชาวฝรั่งเศสวัย 30 ปีต้องเจอ คาร์ล เจนกินสัน ที่กลับจากยืมตัวที่ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด

มาติเยอ ฟลามินี - ซัมเมอร์ปี 2013 อาร์เซนอล คว้าคืนถิ่นคำรบ 2 แบบฟรีทรานเฟอร์ หลังจากก่อนหน้านี้ปล่อยไปอยู่กับ เอซี มิลาน หมดฤดูกาลนี้ก็จะครบ 3 ปีพอดี โชคร้ายที่มาตรฐานกลับมาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ดังนั้นแข้งวัย 32 ปีก็คงต้องไปหาบ้านใหม่พร้อมสัญญาที่หมดลง เพราะช่วงมกราคมที่ผ่านมาทีมคว้า โมฮาเหม็ด เอลเนนีย์ มาปักหลักตัดเกมแดนกลางแทนแล้ว

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน - หาก อาร์เซนอล ปล่อยถือว่าน่าเสียดายอย่างยิ่ง เพราะอายุเพิ่ง 22 ปี แต่ที่ผ่านมามีปัญหาสภาพความฟิตตอนนี้สถานการณ์คล้าย วัลค็อตต์ ตกเป็นตัวสำรองของ โจเอล แคมป์เบลล์ กับ อเล็กซ์ อิโวบี อย่างไรก็ตาม ต้องเร่งเรียกฟอร์มโดยเร็ว เพราะถ้ามีข้อเสนอเข้ามาอาจถูกโละ ซึ่งการไปเล่นให้ทีมระดับกลางหรือเล็กน่าจะมีประโยชน์กับตัวเองมากกว่า

วอจเซียช เซสนีย์ - ฤดูกาลนี้ใช้เวลายืมตัวเฝ้าเสาให้ โรมา ซึ่งเจ้าตัวมีความหวังน้อยนิดในการทำให้ เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล ประทับใจมากกว่า ปีเตอร์ เช็ก ที่เรียกได้ว่าเหนือกว่าทุกกระบวนท่า นอกจากนี้ ยังมี ดาบิด ออสปินา เป็นมือ 2 ดังนั้น ไปเล่นให้ดีใน ยูโร 2016 แล้วหาต้นสังกัดใหม่เป็นการดีที่สุด

ยายา ซาโนโก - ที่ผ่านมาถูกปล่อยให้ 4 สโมสรใช้งานแบบยืมตัว ดังนั้น เพื่อนในวงการเยอะอย่างแน่นอน ซึ่งล่าสุดหอกวัย 23 ปีอยู่กับ ชาร์ลตัน แอธเลติก สามารถทำแฮตทริกได้ด้วย อย่างไรก็ตามแข้งชาวฝรั่งเศสไม่ใช่คำตอบสุดท้ายที่จะมาแก้โจทย์แดนหน้าที่ทีมเล็งซื้อใหม่ซัมเมอร์นี้มากกว่า

มิเกล อาร์เตตา - ครั้งหนึ่งกองกลางชาวสเปนฟอร์มเด่นแบบสุดๆ สมัยอยู่ เอฟเวอร์ตัน จนมีกระแสเรียกร้องให้ติดทีมชาติอังกฤษ ซึ่งตอนนี้มีดีกรีเป็นกัปตัน อาร์เซนอล อย่างไรก็ตาม ประสบปัญหาบาดเจ็บแถมสัญญาจะหมดซัมเมอร์นี้ด้วยวัย 33 ปี คงต้องไปหาชายคาใหม่พักพิงช่วงปลายอาชีพค้าแข้ง

โทมัส โรซิคกี - จอมทัพทีมชาติเช็กที่รับใช้บ้านเกิดครบ 100 นัด เจ้าของฉายา “ลิตเติล โมซาร์ต” เพราะมีเทคนิคการเล่นชั้นยอด แต่ตอนนี้ปลายอาชีพค้าแข้งจริง ๆ มีอาการบาดเจ็บแถมอายุก็ปาเข้าไป 35 ปีแล้ว ฤดูกาลนี้ได้ลงเล่นแค่นัดเดียวเท่านั้น เจ้าตัวอยากค้าแข้งต่อแต่สภาพความฟิตเป็นปัญหา


กำลังโหลดความคิดเห็น