xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" วอนหยุดข้อพิพาทซุกโด๊ป หวั่นทำ "ฝรั่งเศส-สเปน" ตีกัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล วอนหยุดใส่ร้ายก่อนเรื่องบานปลาย
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 5 ของโลกชาวสเปน วอนทุกฝ่ายหยุดกล่าวหาตนเรื่องการแอบใช้สารกระตุ้นโดยไม่มีหลักฐาน ดังเช่นที่มีอดีตรัฐมนตรีกีฬาของฝรั่งเศสรายหนึ่งออกมากล่าวหาเรื่องนี้ เกรงหวั่นลุกลามบานปลายเป็นข้อพิพาทระหว่างประเทศกัน

ประเด็นการใช้สารกระตุ้นในวงการกีฬา กลับมาเป็นที่สนใจของสื่อเมื่อ มาเรีย ชาราโปวา หวดหญิงอดีตมือ 1 โลก แถลงข่าวว่าไม่ผ่านการตรวจสารโด๊ประหว่างศึก ออสเตรเลียน โอเพน ก่อนที่ โรสลีน บาเชโลต์ อดีต รมต.กีฬาของเมืองน้ำหอม จะกล่าวหาว่า นาดาล ก็คงใช้เหมือนกัน

ทำเอา "เอล มาทาดอร์" ที่แสดงตัวบริสุทธิ์มาตลอดอาชีพว่าตัวเองไม่เคยใช้สารกระตุ้น ถึงกับโมโหและเตรียมยื่นฟ้องคู่กรณีที่ทำให้เสื่อมเสียโดยไม่มีหลักฐาน อย่างไรก็ตาม อดีตมือ 1 โลก ก็ยืนยันไม่อยากให้ปัญหาบานปลายจนทำเอาคน ฝรั่งเศส และ สเปน มองหน้าไม่ติด

นาดาล พูดเรื่องนี้ระหว่างแข่งศึก บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่ สหรัฐอเมริกา ว่า "ผมไม่อยากให้มันกลายเป็นสงครามเพราะคำพูดแบบไม่คิดจากปากผู้หญิงคนหนึ่ง มันจะกลายเป็นสงครามระหว่าง ฝรั่งเศส และ สเปน ด้วยความสัตย์จริง ผมรัก ฝรั่งเศส รักประเทศนี้ เพราะที่นี่ทำให้ผมประสบความสำเร็จมากมายในอาชีพ"

"ที่ผ่านมาพวกเขาให้การต้อนรับดูแลผมเป็นอย่างดี สำหรับเรื่องใดหรือคำพูดร้ายๆแบบนั้น เราไม่ควรใส่ใจและผมก็ไม่อยากให้มันกลายเป็นการเผชิญหน้ากันระหว่างประเทศ" แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น