xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" โต้เมินคำเตือน WTA บอก "เมลโดเนียม" คือยาโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย บอกเปล่าไม่ฟังคำเตือนแต่เอกสารมันยาว
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยอดีตมือ 1 โลกชาวรัสเซีย ยืนยันสู้เต็มที่เพื่อกลับมายืนบนคอร์ตเทนนิสที่ตัวเองรักอีกครั้ง พร้อมปฏิเสธไม่ได้ละเลยคำเตือนของทางสมาคมเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิลยูทีเอ ที่ส่งมาบอกหลายครั้งว่า เมลโดเนียม จะเป็นยาที่ถูกห้ามใช้ในปี 2016

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และ ดับเบิลยูทีเอ เคยเตือนผู้เล่นแล้วว่า เมลโดเนียม หรือยาสำหรับทานแก้หวัดนั้น มีส่วนผสมของสารกระตุ้น โดยเคยแจ้งไปยังนักหวดทุกคนถึง 5 ครั้งเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วว่ามันจะเป็นยาที่ถูกแบนไม่ให้ใช้ในปีนี้

แน่นอนว่าความสงสัยย่อมเกิดขึ้นว่า ชาราโปวา อาจละเลยไม่ใส่ใจคำเตือนของทางสมาคม และใช้ยาต่อไป อย่างไรก็ตาม แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัยชาวรัสเซีย ปฏิเสธข้อสงสัยนี้ โดยกล่าวว่า "เอกสารที่ส่งมามีตัวหนังสือเป็นพัน ส่วนมากเป็นเรื่องศัพท์เทคนิค เขียนตัวเล็กๆ คิดว่าฉันควรศึกษาไหม ใช่ แต่ถ้าคุณเห็นแล้วคงรู้ว่าหมายความว่าไง"

"ฉันไม่สามารถสร้างข้อแก้ตัวใดๆได้ว่าไม่รู้เกี่ยวกับการระงับใช้ยา ฉันอยากบอกว่าฉันเพิ่งได้อีเมลล์เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมปีที่แล้ว หัวข้อคือการเปลี่ยนแปลงการตรวจสารกระตุ้นปี 2016 และแน่นอนว่าฉันควรใส่ใจกับมันมากกว่านี้ ฉันไม่ได้ทานยาทุกวัน แค่ทำตามที่คุณหมอแนะนำ แต่ก็พลาดไป"

"ฉันรู้สึกภูมิใจที่ได้เล่นเทนนิส และกล้าที่จะเผชิญหน้ากับทุกสิ่งอย่างเต็มใจ ตอนนี้กำลังมองถึงการฟังคำพิจารณาของ ไอทีเอฟ และรอให้พวกเขาได้ข้อมูลเรื่องยาเพิ่มเติม ฉันหวังว่าจะได้รับอนุญาตให้กลับมาเล่นอีกครั้ง แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็อยากให้ทุกคนได้รู้ความจริง" ชาราโปวา ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น