xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อบโบ” ปลุกผี!! พลิกชนะหงส์ลิ่วยูโรปาฯ ดูพี่ “บาร์ซา” ก็โค่นมาแล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อองโตนีย์ มาร์กซิอาล ความหวังแดนหน้า ผีแดง
“กัปตัน มาร์เวล” ไบรอัน ร็อบสัน อดีตยอดกองกลางที่เคยสวมเสื้อ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1981 - 1994 กระตุ้นรุ่นน้องพลิกสถานการณ์ชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ศึก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เพราะที่ผ่านมาบรรดารุ่นพี่ก็เคยล้มสโมสรอย่าง บาร์เซโลนา มาได้แล้ว

แมนฯยู มีภารกิจหินทำศึก “แดงเดือด” เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับมือ ลิเวอร์พูล วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคมนี้ หลังจากนัดแรกบุกพ่ายถึง แอนฟิลด์ 0-2 แต่ด้วยฟอร์มของแข้ง “ผีแดง” ถือว่าเป็นไปได้ยาก ล่าสุดใน พรีเมียร์ ลีก บุกพ่าย เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน 0-1 เมื่อต้นเดือนตามด้วยศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายเล่นในบ้านต้องตามตีเสมอ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันที่ 13 มี.ค.

ร้อนถึง ร็อบสัน ต้องออกมากระตุ้นรุ่นน้อง โดยชี้ให้เห็นว่าย้อนไปฤดูกาล 1983-84 ศึก คัพ วินเนอร์ส คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรกก็บุกพ่าย บาร์เซโลนา แต่นัด 2 กลับมาเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยำใหญ่ บาร์เซโลนา ที่มี ดิเอโก มาราโดนา กับ แบรนด์ ชุสเตอร์ 3-0 โดยตนเองเหมายิงเบิลพาทีมกรุยทางสู่ด่านต่อไป

อดีตกุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า “เป็นบรรยากาศอันยอดเยี่ยมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งผมได้เป็นหนึ่งในสักขีพยานด้วยภายใต้ค่ำคืนที่ชนะสโมสรอย่าง บาร์เซโลนา แน่นอนเราจะทำแบบเดียวกัน แสดงให้เห็นว่าทุกอย่างเป็นไปได้ นักเตะที่ยิ่งใหญ่มักรักการเล่นด้วยสภาพที่กดดันเช่นนี้ หากเราได้ประตูเร็วทุกอย่างเป็นไปได้แน่”


กำลังโหลดความคิดเห็น