xs
xsm
sm
md
lg

5 เหตุผล!! “ผีแดง” อย่าปล่อย “ซลาตัน” หลุดมือ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
เว็บไซต์ Metro.co.uk สรรหาเหตุผลที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จะเป็นการคว้าตัวที่คุ้มค่าที่สุดของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดัง 5 ข้อต่อไปนี้ หลังจากกองหน้าทีมชาติสวีเดนประกาศอำลา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อย่างแน่นอนช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งแม้ว่าจะวัย 34 ปี แต่ยังเล่นได้อย่างน่าเกรงขาม

1. ยิงเกินอายุ - ตั้งแต่สถาปนา พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว แมนฯยู ยิงได้น้อยที่สุดคือ 62 ประตู แต่ปีนี้สงสัยจะเลวร้ายยิ่งกว่าเพราะตอนนี้ซัดไปแค่ 37 ประตูจาก 29 นัด แม้ว่า ซลาตัน จะอายุครบ 35 ปีวันที่ 3 ตุลาคมนี้ ทว่า 4 ปีกับ เปแอสเช มีสถิติถล่มประตูเหลือเชื่อไล่ตั้งแต่ 35, 41, 30 และ 35 ประตูรวมทุกรายการ

2. ผลดีแก่ “มาร์กซิอาล” - หลังย้ายจาก โมนาโก ด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,980 ล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา อองโตนีย์ มาร์กซิอาล ต้องเป็นความหวังให้กับ แมนฯยู ทั้งที่อายุ 20 ปี ซึ่ง ซลาตัน เคยผ่านจุดนี้ตอนย้ายจาก อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปอยู่ ยูเวนตุส เมื่อปี 2004 ครั้งอายุ 22 ปี ดังนั้น หอกจอมเก๋าชาวสวีดิชน่าจะช่วยรุ่นน้องได้เป็นอย่างดีทั้งในและนอกสนาม

3. ลุ้นร่วมงาน “มูรินโญ” - โชเซ มูรินโญ เป็นข่าวพัวพันถูก แมนฯยู ดึงมาคุมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก หลุยส์ ฟาน กัล ที่ผลงานเข็นไม่ไป เมื่อเป็นเช่นนั้น ซลาตัน ก็อาจจะได้เล่นภายใต้บังเหียนของนายใหญ่ชาวโปรตุเกสอีกครั้ง หลังเคยประสานงานกันที่ อินเตอร์ มิลาน ช่วงเวลาสั้น ๆ โดยทั้งคู่นั้นเคารพซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี

4. ตามรอย “ลาร์สสัน” - สาวก “เรด เดวิลส์” ต้องจำได้แน่นอน เมื่อต้นปี 2007 แมนฯยู ยืม เฮนริค ลาร์สสัน หอกสวีดิชวัย 34 ปี มาช่วยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2006 - 07 ถือเป็นการทวงแชมป์ลีกครั้งแรกรอบ 3 ปีของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งคล้าย ซลาตัน ที่ประสบการณ์นั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง

5. เงาของ “คันโตนา” - นับตั้งแต่หมดยุค เอริค คันโตนา แมนฯยู ก็ยังหานักเตะที่มีบุคลิกเช่นนี้ไม่ได้เลย คือ เป็นที่หวั่นเกรงของคู่ต่อสู้ รวมถึงเป็นศูนย์รวมจิตใจของเพื่อนร่วมทีม แน่นอนสิ่งนี้มีอยู่ในตัวของ ซลาตัน ด้วยลุคที่ไม่มีใครกล้าที่จะมาแหยม ซึ่งจะส่งผลต่อทีมด้วยรวมที่ตอนนี้กำลังตกต่ำอย่างสุดขีด


กำลังโหลดความคิดเห็น