xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ฉุนถูกถามเอี่ยวโด๊ป ชี้ "มาเรีย" ต้องชดใช้ความประมาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มกล้ามโตชาวสเปน ตอบคำถามแบบฉุนเฉียว หลังถูกตั้งข้อกังขาว่าเอี่ยวโด๊ปยาที่อาจส่งผลให้หายจากปัญหาอาการบาดเจ็บเร็วเกินคาด

นาดาล อยู่ที่ อินเดียน เวลส์ ทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 10-20 มีนาคมนี้ ถูกดึงเข้าไปพัวพันกรณีหลังมีข่าว มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงชาวรัสเซีย ยอมรับว่าไม่ผ่านการตรวจหาสารกระตุ้นศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี 2016 คือ "ออสเตรเลียน โอเพน" โดยอ้างว่าใช้สาร "เมลโดเนียม" รักษาอาการป่วย แต่ไม่ทราบว่าถูกสั่งให้เป็นสารต้องห้ามเมื่อต้นปี 2016

หวดหนุ่มอดีตมือ 1 ของโลกเผยว่า "ผมไม่เคยถูกล่อใจให้กระทำสิ่งที่ผิดและค่อนข้างห่างไกลเกี่ยวกับเรื่องโด๊ปยา ตลอดอาชีพตนทำงานอย่างหนักส่วนช่วงที่บาดเจ็บก็ไม่เคยไปใช้สารต้องห้ามเพื่อช่วยกู้คืนให้ฟืนตัวเร็วขึ้น"

นาดาล ดีกรีแชมป์ 14 แกรนด์ สแลม โดยระยะหลังเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นรุมเร้า กล่าวต่ออีกว่า "แน่นอนผมได้ยินเรื่องสารกระตุ้น แต่เชื่อในเรื่องคุณค่าของการเล่นกีฬา แถมกีฬาคือตัวอย่างที่ดีในสังคมรวมถึงเด็กๆ ถ้าผมหลงไปทำแบบนั้นก็จะเป็นการโกหกตัวเองรวมถึงคู่ต่อสู้"

ที่ผ่านมา นาดาล เคยบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าจนใครหลายคนคาดหมายว่าไม่น่าจะกลับมาลงคอร์ตได้อีกครั้ง แต่ว่าได้ใช้การรักษาด้วยเกล็ดเลือดเข้มข้นฉีดเข้าไปโดยตรง

ส่วนกรณีของ ชาราโปวา ด้าน นาดาล ก็เห็นสมควรว่าต้องได้รับโทษ "ยากที่จะจินตนาการถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากนี้ แต่ว่า มาเรีย ต้องได้รับโทษจากความผิดพลาด เหนืออื่นใดผมก็ไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นเธอ เพราะคงไม่ต้องการใช้สารกระตุ้นแน่นอน น่าจะเป็นเรื่องประมาทที่ต้องชดใช้"


กำลังโหลดความคิดเห็น