xs
xsm
sm
md
lg

“เมืองทอง” เปิดตัว “เอ็นดรี” สวมเบอร์ 9

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เอ็นดรี พร้อมลงล่าตาข่าย
“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาคว้าตัว “ไมเคิล เอ็นดรี” ดาวยิงชาวฝรั่งเศส สวมหมายเลข 9 ด้านเจ้าตัวเผย ถือเป็นความท้าทายใหม่ในลีกเมืองไทย ยกเป็นสโมสรที่ดีที่สุดในประเทศ ขณะที่ “โค้ชแบน” มั่นใจศักยภาพฝีเท้ามีดีพอพาทีมไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลใหม่

เมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม 2559 ภายในห้องแถลงข่าวสโมสร สนามเอสซีจี สเตเดียม ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นต่างชาติรายใหม่ของทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อสู้ศึกฤดูกาลใหม่ 2016 ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว มิคาเอล เอ็นดรี กองหน้าชาวฝรั่งเศส วัย 31 ปี จาก อัล ซะบ๊าบ จากลีกยูเออี มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ โดยจะเข้ามาสวมหมายเลข 9 ลงเล่นให้กับต้นสังกัดใหม่ โดยมีทางด้าน คุณวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร, ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมเจ้าตัว ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก

ขณะที่กองหน้าหมายเลข 9 คนใหม่ เปิดใจหลังเซ็นสัญญาร่วมทีม “กิเลนผยอง” ว่า “ถือเป็นความท้าทายใหม่ ผมมองว่าฟุตบอลลีกที่นี่เติบโตรวดเร็วอย่างมาก เมื่อผมทราบว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ติดต่อผมมา ผมก็เริ่มศึกษาข้อมูลของสโมสรนี้ จริง ๆ แล้วก็มีตัวเลือกอีกหลายทีมทั้งทีมในบ้านเกิดผม และทีมต่างประเทศที่ติดต่อเข้ามา แต่ผมเลือกมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทองฯ เพราะความเป็นมืออาชีพ การเป็นสโมสรชั้นนำและกระหายความสำเร็จ และยังมีแฟนบอลหนุนหลังที่เหนียวแน่น ผมอยากเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้และอยากสัมผัสแชมป์ฟุตบอลลีกที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย”

สำหรับ ไมเคิล เอ็นดรี เริ่มต้นการค้าแข้งกับสโมสร สปอร์ตติง ตูลง และ ชาร์เลรอย ในบ้านเกิด ก่อนย้ายมาเล่นในตะวันออกกลางกับทีม อัล-อิติฮัต ก่อนระเบิดฟอร์มเก่งยิงไป 71 ประตู จากการลงสนาม 51 นัด และพาทีมคว้าแชมป์ลีก 2010 พร้อมคว้าตำแหน่งดาวซัลโว 2 ปีติด ก่อนย้ายร่วมทีม ดูไบ เอสซี, อัล ไซลิยา และ อัล ซาบ๊าบ ตามลำดับ โดยถือเป็นผู้เล่นต่างชาติรายที่ 4 ต่อจาก เคลตัน ซิลวา, นาโออากิ อาโอยามะ และ มาริโอ อัลวาเรซ อบรานเต
กำลังโหลดความคิดเห็น