xs
xsm
sm
md
lg

ฟอร์มแรงต่อเนื่อง! “พาณิภัค” คว้าทองเทควันโดเก็บคะแนนโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (กลาง)
“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทอง ปิดฉากเทควันโดเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก “ยูเออี.โอเพ่น 2016” ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ด้าน “โค้ชเช” เช ยอง ซอก ปลื้มฟอร์มจอมเตะทั้ง 5 คนทำได้ตามมาตรฐานที่วางไว้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก รายการ “ยูเออี.โอเพ่น 2016” เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ณ เมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นการชิงชัยวันสุดท้ายในระดับ “จีทู” โดยแชมป์ของแต่ละรุ่นจะได้รับคะแนนสะสมแรงกิงโลก 20 แต้ม ซึ่งก่อนหน้านี้ จอมเตะไทยประสบความสำเร็จคว้ามาได้แล้ว 1 เหรียญทอง จากรุ่น 58 กก.ชาย “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ อดีตเหรียญทองโคเรียลโอเพน และ 1 เหรียญเงิน จากรุ่น 53 กก. หญิง “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์ 2012

ผลปรากฏว่า รุ่นน้ำหนัก 49 กก. หญิง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด ที่รัสเซีย รอบแรกไม่ต้องออกแรงได้ชนะผ่านมา มาถึงรอบสอง หรือ รอบ 8 คนสุดท้าย เอาชนะ ฮาลินดา มาริสกา จากอินโดนีเซีย มาได้ 15-5 คะแนน, รอบรองชนะเลิศชนะ ไอเนอร์ เยสเบอร์เกโนวา ชาวคาซักสถานมาได้อีก 17-5 คะแนน ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ พาณิภัค จะอาศัยรูปร่างที่สูงยาวกว่าเตะเอาชนะ ไอริส ทัง ซิง ตัวเก่งของบราซิลมาอย่างสนุก 7-5 คะแนน

ขณะที่เหรียญทองแดงได้จากรุ่นน้ำหนัก 57 กก. หญิง “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ รอบตัดเชือกพ่ายแพ้ให้กับ พาม ธีทูเฮียน ตัวเก่งชาวเวียดนาม 8-9 คะแนน และรุ่นน้ำหนัก 63 กก. ชาย “เจ้านัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงศ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ รอบรองชนะเลิศ พ่ายประสบการณ์ความเก๋าให้กับ อาลี ยัวส์เซฟ ตัวเก่งของอียิปต์ มา 5-7 คะแนน

หลังเกม เช ยอง ซอก เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า นักกีฬาชุดนี้สร้างความสำเร็จมาตั้งแต่รายการ “ยูเอส.โอเพน” ที่สหรัฐอเมริกามาแล้ว เพราะทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจฟิตซ้อมเต็มที่มาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตัวเองมีความมั่นใจว่า ทุกคนจะสอบผ่านรายการนี้อีกครั้ง จึงได้ตัดสินใจเอาชุดเดิมมาทั้งหมด แน่นอนว่า ผลงานที่ออกมาเราส่งนักกีฬา 5 คน แต่สามารถคว้ามาได้ถึง 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ถือว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมาย

จากเดิมก่อนเดินทางมาตัวเองตั้งใจเอาไว้แค่ 1 เหรียญทองเท่านั้น บ่งบอกให้เห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาชุดนี้ ว่า มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน เพราะหลังจากนี้ไปเราจะเตรียมตัวเดินทางไปควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย เดือนเมษายนนี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปนักกีฬาทั้งหมดจะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมต่อเหมือนเดิม เพื่อรักษามาตรฐานให้คงที่ ทั้งนี้ ตัวเองจะพยายามเฟ้นหานักกีฬาที่ดีที่สุดแค่ 3 คนเท่านั้นเดินทางไปล่าตั๋วโอลิมปิกเพิ่มเติมให้ได้อีก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น