xs
xsm
sm
md
lg

“เล็ก” เร่งเพิ่มอาวุธ เดินหน้าเก็บคะแนน อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เล็ก เร่งเพิ่มอาวุธ
“เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์ 2012 เผยยังออกอาวุธได้ไม่หลากหลาย ทำให้คู่แข่งจับทางได้ ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่ผ่านมา เตรียมให้โค้ชเพิ่มรูปแบบการต่อสู้ให้มากขึ้นเพื่อหวังเก็บคะแนนในรายการที่เหลือ และคว้าตั๋วโอลิมปิก 2016 ให้ได้

หลังจบการแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก รายการ “ดับเบิลยูทีเอฟ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ซีรีย์วัน (จีโฟร์) 2015” ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เพื่อคัดเลือกนักกีฬาไปร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ซึ่งสมาคมเทควันโดไทยได้ส่ง 3 จอมเตะฝีเท้าดี ประกอบด้วย รุ่น 49 กก. หญิง “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ, “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ รุ่น 58 กก. ชาย “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี โดยจอมเตะไทยทำผลงานดีสุดแค่ผ่านเข้าไปสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเท่านั้นจาก “เล็ก” ชนาธิป

ล่าสุด ทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้าน “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เปิดเผยว่า “จากการแข่งขันที่ผ่านมาต้องยอมรับร่างกายของเราไม่สมบูรณ์เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะมีอาการไข้ พอเดินทางถึงรัสเซียก็ไม่สามารถปรับร่างกายทัน นอกจากนี้ ยังเป็นเพราะการออกอาวุธของตนเองที่ยังไม่แปลกใหม่ ทำให้คู่แข่งที่ศึกษาสไตล์การต่อสู้ของเราสามารถเดาทางได้”

“หลังจากนี้ เตรียมเดินทางไปแข่งขันศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ระดับจีโฟร์ อีกเช่นกัน ที่ประเทศตุรกี 18 - 20 ตุลาคมนี้ ซึ่งโค้ชวางแผนให้เราปรับรูปแบบการต่อสู้ให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อที่คู่แข่งจะไม่สามารถจับทางและแก้ไขเกมได้ เป้าหมายของตนเองคือต้องความชัยชนะให้ได้เพื่อสะสมคะแนนลุยโอลิมปิก 2016 ให้สำเร็จ” เจ้าของเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์ 2012

ขณะที่ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ถูกดันขึ้นมาแข่งในรุ่น 49 กิโลกรัม เนื่องจากรุ่น 46 กิโลกรัม ไม่มีจัดแข่งในรายการที่ผ่านมา “ยอมรับว่า ยังไม่สามารถปรับตัวได้ทัน เพราะรุ่นเดิมคู่แข่งจะตัวเล็กกว่าในรุ่น 49 กก. และคู่แข่งจะใช้วิธีต่อสู้แบบประชิดตัว แต่ตนเองถนัดการใช้ขา จึงไม่สามารถออกอาวุธถีบหรือเตะหัวได้ถนัด จึงต้องให้โค้ชปรับวิธีออกหมัดให้ดีกว่านี้ เพื่อจะได้ส่งผลดีต่อการแข่งขันรายการต่อไป”

ส่วน “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี ความหวังเดียวของเทควันโดชาย ยอมรับว่า ยังตื่นเต้นสำหรับการลุยศึก เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ซีรีย์วัน ครั้งแรก แต่พอใจที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้ “ทันทีที่กลับถึงประเทศไทยก็จะนำข้อผิดพลาดที่ผ่านมาแก้ไข และฟิตร่างกายให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะการเล่นเวทเทรนนิ่ง ต้องฝึกหนักกว่าเดิม”
กำลังโหลดความคิดเห็น