xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ฟัดกันเอง “ดิยุฟ” ด่ากราด “สตีวีจี-คาร์รา” สุดกาก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดิยุฟ กับ เจอร์ราร์ด เคยปะทะกันในสนามมาแล้ว
เอล ฮัดจิ ดิยุฟ อดีตศูนย์หน้า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาจวกอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เจมี คาร์ราเกอร์ สองตำนานของสโมสรว่า เป็นผู้เล่นที่ไม่มีส่วนช่วยทีมประสบความสำเร็จได้เหมือนตน

ก่อนหน้านี้ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติเซเนกัล เคยออกมาเปิดศึกกับสองตำนาน ลิเวอร์พูล อย่าง คาร์ราเกอร์ และ เจอร์ราร์ด มาแล้ว ทว่า ครั้งนี้ดูเหมือนจะหนักหนาสาหัสกว่าเดิม หลังจาก ดิยุฟ มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับสื่ออังกฤษ

โดย ดิยุฟ กล่าวถึง “คาร์รา” ว่า “ระหว่างผม กับ คาร์ราเกอร์ ความแตกต่างเดียว คือ ผมเป็นผู้เล่นระดับโลก ส่วนเขานะเหรอ ก็แค่อุจจาระเท่านั้น เขามันก็แค่ชอบเขียนหนังสือตัวเอง แล้วมาโยนความผิดให้ผม แต่ในหนังสือของผมคงไม่เอ่ยอะไรถึงคนขี้แพ้คนนี้”

นอกจากนี้ อดีตผู้เล่นที่ เชราร์ อุลลิเยร์ นำตัวมาร่วมทีมยังกล่าวพาดพิงถึง เจอร์ราร์ด ด้วยว่า “ผมเป็นตัวหลักของทีมชาติเซเนกัลมานานหลายปี มีแฟนบอล 14 ล้านคน แสดงความเชื่อมั่นในตัวผม เมื่อทีมคว้าชัยชนะก็มีแต่คำขอบคุณ และเมื่อแพ้ก็คือสิ่งที่ผมต้องรับผิดชอบ ผมทำเพื่อ เซเนกัล ประเทศของผม แต่ เจอร์ราร์ด ยังเล่นให้ อังกฤษ ไม่ถึง 100 นัด เขาไม่เคยประสบความสำเร็จอะไรในฟุตบอลโลก หรือฟุตบอลยูโร ด้วยซ้ำ”

“เมื่อครั้งที่ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล เขาคงคิดว่าผมไม่ให้ความสำคัญ หรือเคารพต่อสโมสร เมื่อเทียบกับตัวเขา แต่มันก็เป็นเรื่องของเขา คิดดูแล้วกันว่า เขาลื่นล้มในเกมที่แพ้ เชลซี จนทำให้ ลิเวอร์พูล ชวดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มันอาจไม่ใช่อุบัติเหตุก็ได้นะ” ดิยุฟ กล่าวอย่างแสบทรวง

ทั้งนี้ อดีตหัวหอกเซเนกัล ยอมรับว่า ตนกำลังหันเหเข้าสู่บทบาทการเป็นนักธุรกิจและนักการเมืองในบ้านเกิด โดยแสดงความสนใจที่จะนั่งตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองเซนต์-หลุยส์

ซึ่งการออกมาตำหนิสองตำนาน “หงส์แดง” ของ ดิยุฟ คาดว่าคงเกิดจากความไม่พอใจที่ก่อนหน้านี้ เจอร์ราร์ด เคยตำหนิ ดาวเตะรายนี้ผ่านหนังสือชีวประวัติของตนเอง โดยกล่าวถึงหัวหอกเซเนกัล ว่ามีนิสัยส่วนตัวไม่น่ารักสักเท่าไร


กำลังโหลดความคิดเห็น