xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล-เฟร์เรร์" เตรียมลุยริโอฯ บ่ยั่นไวรัส "ซิกา"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล การันตีความปลอดภัย
ราฟาเอล นาดาล กับ ดาบิด เฟร์เรร์ 2 นักเทนนิสชาวสเปน ยืนยันไม่รู้สึกกังวลเชื้อไวรัส "ซิกา" ซึ่งกำลังระบาดหนัก ที่ประเทศบราซิล ก่อนลุยศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "ริโอ โอเพน" ที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร สัปดาห์นี้ (15-21 ก.พ.)

นาดาล วัย 29 ปี ตั้งโต๊ะแถลงข่าว "ผมไม่กลัวเลยแม้แต่น้อย ผมออกไปเที่ยวกลางคืน และผมรู้ดีว่ามีความเสี่ยง แต่ผมยินดีมากที่กลับมาอยู่ที่นี่อีกครั้ง หากผมเกิดป่วย มันคงเป็นเพราะโชคร้าย"

"ผมเห็นว่าทุกๆ คนที่นี่ (บราซิล) ดำเนินกิจวัตรของตัวเองตามปกติ ดังนั้นคงไม่มีอะไรเลวร้ายเหมือนที่เป็นข่าว หลายๆ คนยังไปเที่ยวทะเล , เดินเล่น หรือรับประทานอาหารนอกบ้าน"

เฟร์เรร์ มือ 6 ของโลก เผยว่า ตนได้รับความมั่นใจจาก บราซิล ที่จะพยายามกำจัดยุงที่เป็นพาหะนำเชื้อโรค "มีคนบอกเราว่า พวกเขาดำเนินการทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยมากจนกระทั่งไม่มียุงรบกวน เราสวมกางเกงขายาวตอนกลางคืน แต่ผมไม่ได้ทุกข์ใจอะไรเลย"

บราซิล ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส "ซิกา (Zika)" มากสุด ย่านลาติน อเมริกา และทะเลแคริบเบียน มีผู้ป่วยสูงถึง 1.5 ล้านคน นับตั้งแต่ต้นปี 2015 ขณะที่ ดิลมา รูสเซฟฟ์ ประธานาธิบดี ยังเชื่อมั่นว่าจะไม่มีอันตรายใดๆ ระหว่างจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2016 เดือนสิงหาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น